eng
competition

Text Practice Mode

Nhật kí 25/7 - Bạn có đặc biệt ghét hay sợ hãi một âm thanh nào đó không?

created Jul 25th, 16:39 by DuDu


2


Rating

367 words
14 completed
00:00
Tôi sợ tiếng mưa. Nghe lạ nhỉ? Nói sợ thì cũng không hẳn, chính xác thì, tiếng mưa rào to khiến tôi cảm thấy bất an cùng, một cảm giác bứt rứt lo lắng bồn chồn không yên, cái cảm giác ấy đã theo tôi suốt cả hai chục năm kể từ khi tôi còn nhỏ.
 
Hồi nhà tôi khá nghèo, nhà được xây trên một mảnh đất nho nhỏ, cũng không khép kín. Trong nhà đủ chỗ để 2 giường một bộ bàn ghế, coi như phòng ngủ phòng khách, trước nhà một xíu nhỏ để xe đạp chuồng của chú cún. Cách một khoảng sân nhỏ hai gian nhà bếp phòng học của tôi, hai phòng này không đổ mái bằng lợp bằng tấm lợp xi măng cũ. Rồi thi thoảng khi trời mưa to, mái lợp sẽ bị dột đôi chỗ, nhỏ nước tỏng tỏng ướt lên đồ bên dưới. Vậy nên hồi nhỏ mỗi khi nghe tiếng mưa rào to, nằm trong chăn ấm trong nhà, tôi vẫn luôn bồn chồn lo lắng sợ dột, lo không biết sách vở trong phòng bị ướt không, lo mưa to hắt vào ướt hết chuồng chó. rồi đang đâu, cứ trời mưa tôi sẽ sinh ra lo lắng, kể cả khi sau này đã xây nhà mới chắc chắn khép kín hoàn toàn, nỗi bất an khi trời mưa trong tôi vẫn còn đó, tôi cũng chẳng biết đang bất an điều gì. như một phản xạ tâm vậy, không tài nào mất đi được.
 
Bạn trai tôi sở thích nghe tiếng mưa rơi cho dễ ngủ, nếu trời không mưa thì anh sẽ mở video lên nghe, còn nếu nằm ngủ trong chăn ấm mưa rào bên ngoài cửa sổ thì đối với anh không còn tuyệt bằng. Tôi thì lại cứ nôn nao bất an như thế, lần trời mưa to nên tôi gọi anh sang ngủ cùng, kết quả anh ngủ ngon cùng còn tôi thì vẫn một mình trằn trọc...

saving score / loading statistics ...