eng
competition

Text Practice Mode

Sang chấn tâm lý vốn không tồn tại -p2

created Jul 25th, 15:13 by TrnhHiVy


0


Rating

493 words
4 completed
00:00
Chàng thanh niên: Vậy, lẽ nào thầy cho rằng bạn tôi thích thế nên mới tự giam mình trong phòng? Rằng cậu ấy chủ động lựa chọn trong phòng? Thật nực cười. Cậu ấy không chủ động chọn "buộc phải" chọn. Cậu ấy bị buộc phải bản thân mình trong hiện tại!
Triết gia: Không phải! Giả sử bạn cậu cho rằng "Mình bị cha mẹ ngược đãi nên không thể thích ứng với hội", thì hẳn "mục đích" thúc đẩy cậu ta nghĩ như vậy.
Chàng thanh niên: Mục đích như thế nào?
Triết gia: nhất mục đích "không ra ngoài". Để không phải ra ngoài, cậu ta tạo ra cảm giác lo lắng, sợ hãi.
Chàng thanh niên: Tại sao cậu ấy không muốn ra ngoài? Vấn đề chỗ đó!
Triết gia: Vậy thì hãy đặt mình vào vị trí của bố mẹ cậu ấy. Nếu con cậu ru giam mình trong phòng, cậu sẽ thấy thế nào?
Chàng thanh niên: Tất nhiên tôi lo lắng rồi. Làm thế nào để thằng quay lại với hội, làm thế nào để trở lại hoạt bát như xưa, phải cách nuôi dạy con của mình sai chỗ nào không... Tôi sẽ nghiêm túc suy nghĩ những vấn đề ấy, đồng thời tìm mọi cách để đưa con mình quay trở lại hội.
Triết gia: Vấn đề đó.
Chàng thanh niên: đâu cơ?
Triết gia: Nếu không ra ngoài, cứ trong phòng, cha mẹ sẽ lo lắng. thể chiếm trọn sự chú ý của cha mẹ. Sẽ được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Ngược lại, hễ ra khỏi nhà một bước, cậu ta sẽ lẫn vào "số đông" chẳng được ai chú ý. Lọt thỏm giữa những người không quen biết, trở thành một kẻ bình thường hoặc kém cỏi hơn người khác. sẽ chẳng được ai nâng niu nữa... Đây tâm thường thấy những người giam mình trong phòng.
Chàng thanh niên: Vậy, nếu theo lập luận của thầy thì bạn tôi đã đạt được "mục đích" hài lòng với tình trạng bây giờ?
Triết gia: lẽ cậu ấy không hài lòng, cũng không hạnh phúc. Nhưng, chắc chắn cậu ấy đã hành động theo mục đích ấy. Không chỉ riêng cậu ấy tất cả chúng ta đều đang sống theo một mục đích nào đó. Đó quan niệm của thuyết mục đích.
Chàng thanh niên: Không, không, tôi cũng không thể chấp nhận quan điểm này. Bạn tôi vốn...
Triết gia: Được rồi, cứ tiếp tục câu chuyện về bạn cậu thì cuộc tranh luận sẽ chẳng đi đến đâu cả. Bàn luận về một người vắng mặt thật chẳng hay ho gì. Chúng ta hãy tìm một dụ khác.

saving score / loading statistics ...