eng
competition

Text Practice Mode

Tại sao nói

created Jul 24th, 14:40 by SuNaimi


0


Rating

448 words
6 completed
00:00
Triết gia: Nếu chỉ chú ý đến nguyên nhân trong quá khứ, giải thích sự việc chỉ bằng nguyên nhân, vậy thì sẽ rơi vào quyết định luận. Nghĩa cho rằng hiện tại rồi cả tương lai của chúng ta đều đã được quyết định bởi những sự kiện trong quá khứ, không thể thay đổi được. phải vậy không?
 
Chàng thanh niên: Vậy ý thầy muốn nói quá khứ chẳng liên quan gì?
 
Triết gia: Đúng vậy. Đó quan điểm của tâm học Adler.
 
Chàng thanh niên: rồi. Vậy điểm mâu thuẫn giữa chúng ta đã rõ. Nhưng, thưa thầy, theo như thầy vừa nói thì cậu bạn tôi không dám ra ngoài nữa chẳng do cả sao? Bởi thầy nói rằng những sự kiện trong quá khứ chẳng liên quan gì. Tôi xin lỗi, nhưng chuyện đó tuyệt đối không thể. Phải do nào đó đằng sau việc cậu ấy cứ
giam mình trong phòng chứ. Nếu không sẽ không hợp lý!
 
Triết gia: Đúng vậy. Phải do nào đó. vậy, tâm học Adler nghĩ về mục đích trong hiện tại chứ không phải về nguyên nhân trong quá khứ.
 
Chàng thanh niên: Mục đích trong hiện tại?
 
Triết gia: Không phải bạn cậu "lo lắng nên không dám ra ngoài" ngược lại, tôi cho rằng cậu ấy không muốn ra ngoài nên tạo ra cảm giác lo lắng.
 
Chàng thanh niên: Sao cơ?
 
Triết gia: Nghĩa là, bạn cậu đã mục đích "không ra ngoài" trước rồi mới tạo ra cảm giác lo lắng, sợ hãi làm phương tiện để đạt được mục đích đó. Tâm học Adler gọi đó "thuyết mục đích".
 
Chàng thanh niên: Thầy đùa sao! Tự tạo ra cảm giác bất an sợ hãi ư? Thầy đang nói rằng bạn tôi giả bệnh sao?
 
Triết gia: Không phải giả bệnh. Nỗi lo lắng, sợ hãi bạn cậu cảm nhận được thật. Sẽ lúc, cậu ấy còn khổ sở đau đầu như búa bổ hay bị những cơn đau bụng dữ dội giày vò. Những triệu chứng đó cũng thứ được tạo ra để đạt được mục đích "không ra ngoài".
 
Chàng thanh niên: Không thể thế được! Luận điệu này quá phi lý!
 
Triết gia: Không. Đây chính sự khác nhau giữa duy theo "thuyết nguyên nhân" "thuyết mục đích". Những điều cậu nói đều dựa trên thuyết nguyên nhân. Nếu cứ tiếp tục dựa dẫm vào nguyên nhân thì chúng ta sẽ mãi mãi không thể tiến thêm bước nào cả.

saving score / loading statistics ...