eng
competition

Text Practice Mode

Cần phải cho phép bản thân bị người khác coi thường

created Jul 9th, 21:15 by SuNaimi


3


Rating

647 words
15 completed
00:00
Rất nhiều người lo sợ bị người khác coi thường, sợ người khác nói rằng mình đầu óc không đủ thông minh, năng lực kém, xấu xí...
 
Sau khi bị người khác coi thường sẽ 4 loại phản ứng dưới đây:
Chống đối: Nếu anh đã coi thường tôi, vậy thì tôi cũng coi thường anh, trong mắt tôi thì anh chẳng cái thá cả, đồng thời công kích đối phương.
Di rời: Anh coi thường tôi, nhưng kiểu cũng người xem trọng tôi, rời vấn đề tới giả tưởng của bản thân.
Chứng minh: Cố gắng chứng minh bản thân không phải giống như đối phương nói, coi người khác kẻ thống trị bản thân mình.
Phòng bị: để tránh bản thân không bị tổn thương, thế trở nên tự cao tự đại, hoặc cố tình ra vẻ kiêu ngạo lạnh lùng, như vậy rất mệt.
 
Bốn phương thức xử bên trên đều một loại biểu hiện của lòng tự tôn thấp, do quá mức để ý tới cái nhìn của người khác khiến tưởng hành vi của bản thân trở nên méo khó coi.
 
Bạn tức giận, bởi trong lòng bạn thực ra đã đồng tình với quan điểm này, đồng thời tạo ra đủ loại phản ứng để xóa đi sự đau khổ do tự mình phủ định này.
 
Mặc điều họ nói không phải sự thật khách quan, nhưng một khi bạn tức giận thì đã coi lời họ nói sự thật mất rồi. Sau đó sinh ra một loạt những liên tưởng không hợp lý: cảm thấy bản thân không năng lực cạnh tranh, mất đi năng lực sinh tồn, không kiếm được tiền, không kết giao được bạn bè, cuối cùng chết đi trong bi thảm.
 
Bởi lòng tự tôn sự tự tin của bạn trước giờ luôn được tạo nên dựa trên sự đánh giá của người khác, người khác coi thường mình, đồng nghĩa với việc bản thân mình dụng, sự tự tin rất dễ bị sụp đổ.
 
Bề ngoài người khác coi thường bạn, nhưng trên thực tế bạn không cái lõi ổn định vững chắc, tự mình coi thường chính mình.
 
Lúc này nhất định phải ngừng ngay những suy nghĩ vẩn vơ, nhìn cho đây chỉ sự phản chiếu vấn đề về tưởng của người khác thôi, sẽ không xảy ra trong thực tế. Sau đó tự thiết lập lại hệ thống đánh giá đối với bản thân, liệt ra những thành tựu sở trường của mình, như thế cảm giác bản thân giá trị sẽ ngày càng mạnh mẽ.
 
dụ như bạn ăn mặc giản dị, người khác coi thường bạn, bảo bạn nhà nghèo, nhưng thực tế bạn tận mấy căn hộ, cuộc sống thoải mái cùng, lúc đó liệu bạn tức giận người xem thường bạn nữa không?
 
Không đâu, bạn sẽ chỉ cười nhạt: Ai nghèo người đó tự biết!
 
Đó chỉ lấy dụ, sự tự tin dựa trên vật chất cũng rất mong manh, điều quan trọng phải làm cho tinh thần của mình giàu có, dựng cây gậy Như ý của mình lên, bạn sẽ được sự ung dung tỉnh táo. "Người ta cười tôi kẻ điên, tôi cười bọn họ chẳng biết gì".
 
Thế nên đừng sợ bị người khác coi thường, bởi đây điều không thể tránh khỏi, bạn cũng không thể kiểm soát được.
 
Nhưng bạn thể quyết định việc cách nghĩ của người khác làm tổn thương được bạn hay không, chỉ bạn sự thật khách quan mới thể định nghĩa bạn người như thế nào.

saving score / loading statistics ...