eng
competition

Text Practice Mode

Cập nhật về A.I. - Năng lực hủy diệt nhân loại chỉ bằng cách "nói chuyện" (P3) - Tác giả Ken Tran - Spiderum

created Jul 7th, 05:50 by Trà Phạm


1


Rating

669 words
9 completed
00:00
SUY NGHĨ CỦA MÌNH: MỘT ĐIỀU A.I. VẪN CHƯA LÀM ĐƯỢC
Khi thử nghiệm chat với A.I., mình phát hiện ra một điều rất “un-human” của A.I. chính “khả năng làm người khác bực mình”. Đơn giản A.I. hiện tại luôn phải chiều theo ý của bạn, phải cùng lịch sự, phải đại diện cho cách xử của doanh nghiệp, vân vân… Nói chung A.I. nào bây giờ cũng hoa hậu thân thiện hết.
Vậy, với những thế hệ mới, cuối GenZ Gen Alpha đổ về sau. Lứa nhỏ sẽ đều lớn lên bên cạnh A.I., mình nghĩ sẽ tới hàng tỷ người thể xem A.I. bạn, trợ lý, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Đôi khi, người ta thể nhầm lẫn các tương tác với A.I. tương tác với con người.  
Nhưng con người một năng lực hiện tại A.I. không có, chính năng lực khiến người khác bực mình, thậm chí xung đột tới mức động tay động chân.Nghiêm túc. Mình nghĩ đó năng lực quan trọng. Bạn đã thấy những đứa trẻ lớn lên trong sự chiều chuộng thái quá của gia đình rồi đấy. Đó đều những ông trời con, khi bước ra đời thì đều muốn cả thế giới phải phục vụ cho các yêu cầu của mình. trái ý một cái giãy nảy lên hoặc làm chuyện điên khùng ngay. Nên thể sẽ một vài trường hợp tiêu cực:
1. Phụ thuộc vào A.I., tránh giao tiếp với con người:Sẽ tới lúc người ta mệt mỏi chán nản với thế giới thực, không muốn giao tiếp với con người thật nữa, chỉ muốn tìm kiếm sự cưng nựng, chiều chuộng, sự phục tùng từ A.I. (mà không hề quan tâm đang dẫn dắt họ tới đâu).
2. Mất năng lực đón nhận sự mâu thuẫn, khác biệt, bất đồng ý kiến/niềm tin: Người đó rất dễ bất mãn với thế giới, không thể tiếp xúc với người khác, không thể sống chung với người khác,… chỉ sống với kết nối “xã hội ảo” được thực hiện bởi A.I.
KẾT LUẬN
A.I. đã đạt tới một cột mốc quan trọng khi thể làm chủ được công cụ mạnh nhất của con người: ngôn ngữ / giao tiếp. Con người thể trở thành một tập thể hùng mạnh chính nhờ năng lực giao tiếp, thể đây cũng sẽ điểm yếu chí mạng khi bị A.I. hack chiếm quyền kiểm soát.
Mỗi dữ liệu chúng ta để lại đều thể trở thành nguồn thông tin hữu ích với A.I., chỉ trong vài tháng tới, sẽ những bước tiến bộ khủng khiếp. Tất nhiên, tiềm năng của cũng rất lớn trong việc giúp ích cho nhân loại. Nhưng phá luôn dễ hơn xây. Chỉ trong 1 giờ mất kiểm soát, A.I. thể gây thiệt hại tương đương hàng trăm năm xây dựng nhờ sự kết nối toàn cầu các phản ứng dây chuyền trong thế giới hiện đại ngày nay.
Nỏ thần trong tay ai, người đó thắng. Nhưng, lẽ mấy cái nỏ này cần phải những cái khóa chốt an toàn nào đó, được giám sát một cách minh bạch, không phải bởi một số ít người đặc biệt nào đó. Thế giới đang kêu gọi ngừng phát triển A.I. để xây dựng những chế an toàn này, nhưng tới hiện tại vẫn chưa một sự thống nhất nào. Mỗi ngày trôi qua, A.I. đã thể tiến hóa thêm được một vòng đời nữa.
thể làm nhân chứng của lịch sử nhân loại thể vừa một món quà, vừa một nỗi kinh hoàng bản thân người đó cũng chưa thể tưởng tượng ra được.
 

saving score / loading statistics ...