eng
competition

Text Practice Mode

Mình đã combat với đồng nghiệp và nghỉ làm sau 3 ngày thử việc

created Jul 6th, 15:26 by SuNaimi


2


Rating

614 words
16 completed
00:00
Thực ra sau ngày làm việc đầu tiên mình đã định nghỉ rồi, làm ca đêm cảm thấy quá sức đối với thể, công việc không áp dụng được nhiều thế mạnh về ngoại ngữ của mình. Nhưng lương cao công ty chế độ tốt nên mình vẫn thử làm thêm mấy ngày nữa. Ngày đầu anh quản người Trung sếp hướng dẫn công việc, luôn động viên bảo mình bình tĩnh không cần vội. Rồi tới hôm sau anh quản giao cho đồng nghiệp người Việt hướng dẫn thêm hỗ trợ mình, công việc chỉ đơn giản ngồi cạnh nhìn mình làm việc, điều mình chưa thì hướng dẫn thêm, vậy thôi.  
 
Nhưng không hiểu con này mắc bệnh gì, thái độ rất tệ, cáu kỉnh bực tức nói chuyện bất lịch sự kém tuổi mình, chỉ mình làm chậm hơn các nhân viên khác?!? trông chờ một người mới tới làm được 1 ngày nhỉ? Trong khi mọi thứ mình đều tự làm được hết, chỉ thi thoảng gặp vấn đề chưa được hướng dẫn thì mình mới hỏi, thì luôn trả lời với thái độ cáu bẳn. tức giận chỉ trích mình làm chậm chưa nhớ được tất cả đống thông tin ?!?
 
Tính mình đâu thể ôm cục tức chịu ấm ức được, nên mình phản bác lại luôn, sếp còn không thấy vấn đề thì lấy cách đâu chỉ trích mình. Nhưng mình không nổi cáu cãi nhau, mình nói bằng giọng nhẹ nhàng dửng dưng thôi, nhưng cố tình nói to cho mọi người đều nghe thấy. "Chị biết em đã làm thành thạo quen việc rồi, giờ ngồi nhìn chị làm chậm thế này em sẽ thấy khó chịu. Nhưng chị không hiểu do em lại nổi cáu với chị nhỉ. Chị mới vào làm, đây thời gian thử việc của chị, để xem chị công ty thấy phù hợp hay không, nếu sếp cảm thấy năng lực làm việc của chị không đạt, sếp sẽ không nhận chị, đó vấn đề của sếp chị, huống hồ sếp còn thấy ổn? Còn nếu sếp giao cho em đánh giá chị, em thể báo cáo với sếp chị làm chậm, hoặc em nói em tâm kém, em không thể chịu được nhìn chị làm việc như thế, thì đó việc của em với sếp. Còn đây việc anh quản giao cho em chỉ đơn giản ngồi cạnh để hỗ trợ trả lời thắc mắc của chị, sửa nếu chị làm sai thôi, em nghe không hiểu tiếng trung à? Nói cách khác thì việc em cần làm thì làm không tốt, việc không liên quan tới em thì em lại rảnh đi lo thay." Con tức điên nhưng không nói lại được, cũng ngạc nhiên nữa, chắc quen cái thói hách dịch đó với người mới rồi, chưa bị ai bật lại.
 
Anh quản cũng biết xảy ra mâu thuẫn, sau khi nghe mình kể lại thì anh động viên nịnh mình chục phút để mình tiếp tục làm. Không đồng nghiệp hãm thì mình vẫn nghỉ thôi, nhưng nhân tiện có, thì mình thảo mai lấy do bị đồng nghiệp chỉ trích cảm thấy rất buồn, thấy năng lực của bản thân không đạt tiêu chuẩn nên xin nghỉ. Trước lúc về thấy sếp gọi con lên phòng nói chuyện.

saving score / loading statistics ...