eng
competition

Text Practice Mode

Cuốn sách tư duy ngược

created Jul 6th, 03:51 by MnhTrn4


0


Rating

1431 words
3 completed
00:00
Adam Grant chính lựa chọn hoàn hảo để viết cuốn sách này.
 
Adam luôn say theo đuổi ngành khoa học nghiên cứu các động lực thúc đẩy con người, vén màn những ẩn khám phá những sự thật quanh chúng. Anh người lạc quan thức thời sẵn sàng chia sẻ những tưởng, lời khuyên sâu sắc cho bất kỳ ai từ trong nhà cho đến công ty, hay cộng đồng để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Anh cũng người bạn tận tâm người truyền cảm hứng để tôi tự tin vào bản thân, giúp tôi hiểu ra cách để bảo vệ ý tưởng của mình một cách hiệu quả.
 
Adam một trong số những người ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời tôi. Tôi tin rằng qua những trang sách tuyệt vời này, anh ấy cũng sẽ khai sáng, truyền cảm hứng hỗ trợ cho bạn trong cuộc hành trình của chính mình.
 
NGƯỜI VÉN MÀN ẨN
 
Người ta thường cho rằng chỉ ít người khả năng sáng tạo bẩm sinh, trong khi đa số còn lại ít khi được những ý tưởng độc đáo. Một vài người được sinh ra để làm lãnh đạo, trong khi đa số chỉ những kẻ đi theo. Chỉ ít người thể tạo sức ảnh hưởng thực sự, còn phần lớn thì không.
 
Qua tác phẩm này, Adam đã phá tan tất cả các giả thiết đó chứng minh rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều thể nâng tầm khả năng sáng tạo của mình. Adam bật cho chúng ta cách xác định những ý tưởng thật sự độc đáo thể thực hiện. Đồng thời, anh ấy chia sẻ cho chúng ta biết khi nào nên tin tưởng vào trực giác của bản thân khi nào nên dựa vào người khác. Anh ấy còn chỉ cho chúng ta thấy làm thế nào để thể trở thành các bậc phụ huynh tốt hơn khi biết cách nuôi dưỡng tính sáng tạo con trẻ, trở thành những nhà quản giỏi hơn khi biết thúc đẩy những ý tưởng độc đáo thay áp dụng kiểu duy nguyên tắc cứng nhắc.
 
Qua từng trang sách, tôi học được rằng các nhà sáng tạo đại không nhất thiết phải chuyên môn sâu nhất cần phải nhìn thấy những triển vọng ràng nhất. Tôi nhận ra thành công thường không đến khi ta đi trước người khác, thành công sẽ đến khi ta kiên nhẫn chờ đợi đúng thời điểm để hành động. tôi thật kinh ngạc khi nghe tác giả nói rằng chần chừ lại thể điều tốt. Bất kỳ ai từng cộng tác với tôi đều biết tôi cực kỳ ghét kiểu làm việc “nước đến chân mới nhảy”; với tôi, cái thể làm phải thực hiện ngay lập tức. Mark Zuckerberg nhiều người khác chắc sẽ hài lòng nếu như tôi thể giải tỏa thứ áp lực liên tục khi tự ép bản thân phải hoàn thành sớm mọi việc. Nhưng Adam nghĩ khác, anh ấy cho rằng thói quen trì hoãn thể giúp tôi đội ngũ của mình đạt được kết quả tốt hơn.
 
NGƯỜI LẠC QUAN
 
Mỗi ngày, tất cả chúng ta đều gặp những điều ưa thích những thứ cần phải thay đổi. Điều thứ nhất mang đến cho chúng ta niềm vui. Điều thứ hai nguồn động lực thúc đẩy khát khao thay đổi thế giới, làm cho thế giới trở nên tưởng hơn so với cách chúng ta thường thấy. Nhưng thay đổi các hành vi niềm tin thâm căn cố đế quả chuyện không dễ dàng. Chúng ta an phận chấp nhận nguyên trạng bởi thay đổi thực tại hầu như không thể. Nhưng rồi chúng ta tự hỏi: “Liệu một con én làm nên mùa xuân?”. trong khoảnh khắc can đảm nhất, chúng ta hỏi rằng: “Liệu người đó thể mình không?”. Câu trả lời cùng mạnh mẽ của Adam là: “Có”. Cuốn sách này sẽ chứng minh rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều thể nghĩ ra những ý tưởng thiên tài nhất để cải thiện thế giới quanh ta.
 
NGƯỜI BẠN TẬN TÂM
 
Tôi gặp Adam khi cuốn sách đầu tiên của anh ấy, Give and Take 1 đang gây tiếng vang lớn Silicon Valley. Tôi đọc ngay lập tức bắt đầu trích dẫn nội dung của cho bất kỳ ai muốn nghe. Adam không chỉ nhà nghiên cứu tài năng còn giáo viên người kể chuyện thiên phú. Anh thể giải thích những ý tưởng phức tạp theo cách cùng đơn giản dễ hiểu.
 
1 Tác phẩm đã được First News Trí Việt xuất bản với nhan đề Cho & Nhận.
 
Sau đó, chồng tôi mời Adam nói chuyện với đội ngũ của mình tại công ty chúng tôi cùng nhau đi ăn tối. Adam ngoài đời giống hệt với con người anh trên những trang giấy. Vốn kiến thức của anh phong phú như cuốn bách khoa toàn thư năng lượng tích cực từ anh lan tỏa đến mọi người. Adam tôi nói chuyện với nhau về việc làm sao dùng nghiên cứu của anh để làm sáng tỏ cuộc tranh luận về giới tính, chúng tôi bắt đầu cộng tác với nhau từ đó. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu viết một loạt tác phẩm về phụ nữ công việc. LeanIn.Org được hưởng lợi rất nhiều từ các phân tích cam kết vượt trội của anh về bình đẳng giới.
 
Mỗi năm một lần, Facebook họp mặt toàn cầu đội ngũ của mình; vào năm 2015, tôi đã mời Adam làm diễn giả chính. Mọi người đều cùng ấn tượng bởi trí tuệ óc hài hước của anh. Nhiều tháng sau, mọi người vẫn còn nói về những tưởng sâu sắc của Adam áp dụng lời khuyên của anh vào hành động.
 
Theo thời gian, Adam tôi trở thành bạn bè. Khi bi kịch ập đến chồng tôi đột ngột qua đời, Adam đã hành động như một người bạn thật sự. Anh bước vào cuộc đời tôi trong khoảng thời gian tồi tệ nhất của tôi giống như anh từng giải quyết mọi vấn đề khác bằng khả năng thấu hiểu tâm độc đáo cùng sự rộng lượng tận của mình. Khi tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể nào cảm thấy khá hơn được, Adam đã bay xuyên nước Mỹ đến gặp tôi chỉ để giải thích những điều tôi thể làm để xây dựng lại tâm thế của mình. Khi tôi không tìm được cách xử một tình huống cùng đau lòng, anh đã giúp tôi tìm ra những câu trả lời tôi không nghĩ trên đời. Khi tôi cần một bờ vai để khóc, Adam luôn sẵn sàng làm chỗ dựa cho tôi.
 
Theo định nghĩa sâu xa nhất trên đời, bạn người nhìn thấy tiềm năng của bạn nhiều hơn bạn nhìn thấy chính mình. Đó người giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo của chính bạn. Điều kỳ diệu của cuốn sách này Adam sẽ trở thành một người bạn như thế với người đọc. Anh mang đến rất nhiều lời khuyên để vượt qua sự nghi kỵ sợ hãi, cách lên tiếng đưa ra ý tưởng, tìm kiếm đồng minh những nơi tưởng như không thể. Anh đưa ra những hướng dẫn thực tế về phương pháp kiểm soát sự lo lắng, cơn giận dữ, cách tìm ra điểm mạnh trong điểm yếu, con đường vượt qua trở ngại cách để trao hy vọng cho người khác.
 
Đây một trong những cuốn sách quan trọng cuốn hút nhất tôi từng đọc, đầy những ý tưởng đáng kinh ngạc cùng mạnh mẽ. Cuốn sách này không chỉ thay đổi cách bạn nhìn thế giới còn thể thay đổi cuộc đời bạn. Cuốn sách cũng thể truyền cảm hứng cho bạn thay đổi cả thế giới này.
 
Sheryl Sandberg

saving score / loading statistics ...