eng
competition

Text Practice Mode

Vi khuẩn-kháng sinh, vi rút-vaccine và những hiểu lầm tai hại thường gặp - MinhLocIsPositive - Spiderum

created Jul 5th, 03:53 by Trà Phạm


1


Rating

881 words
1 completed
00:00
1.Ngay từ bản chất, virut khi khuẩn đều "vi" (rất nhỏ) nhưng cũng giống nhau đến thế thôi!
Về chế gây bệnh, do quan trọng nhất cho việc "nhiễm chữa đấy":
+ Vi khuẩn giống một "con", như con mập thì giết người heo thì cứu người, cũng vi khuẩn tốt vi khuẩn xấu. Bụng của bạn tiêu hóa được cũng nhờ một dạng vi khuẩn đường ruột, đồng thời cũng những vi khuẩn xấu lởn vởn. chế phát triển của vi khuẩn xấu khi tận dụng thời điểm hệ miễn dịch suy giảm, chúng sinh sôi mạnh hơn từ đó gây bệnh.
+ Vi rút thì giống như một dạng "nọc" độc dưới dạng tinh vi hơn nhiều, đánh lừa các tế bào để chui vào bên trong ducodwj xem như một đoạn ADN ngoại lai an toàn rồi sau đó mới sinh sôi bên trong tế bào rioof lan ra cả thể, khi này thì thể mới nhận ra đã để "lọt lướt" lúc này hệ miễn dịch mới bắt đầu "chiến đầu."
2. Tại sao kháng sinh lại thể chống lại vi khuẩn vacccine lại chống được virut?
+ Kháng sinh thực chất dạng "viện binh" từ mẹ thiên nhiên, dụ như penicilin được chiết xuất từ nấm đặc chủng, các chất kháng sinh sẽ tìm đến các thực thể sống (vi khuẩn) chủ động làm kìm hãm sự phát triển, ngăn chặn đến mức độ đủ yếu để hệ miễn dịch thể ra tay quét sạch (khỏi bệnh).
+ Vaccine thay vào đó lại một hình thức kháng nguyên. Liên kết với thể của virut, virut chỉ thành công khi đã "lừa" để được xem một ADN "khách, an toàn" thì vaccine chính việc gửi trước một số "tù binh hại" của vị khách xấu tính này để thể biết trước "cấm nhập cảnh" từ ngay cửa hải quan qua đó bảo vệ thể từ ngay bước đầu tiên sau này.
3. Tai sao vaccine thể hỗ trợ để đối đầu với cả vi khuẩn nhưng kháng sinh thì bất lực trước virut, thậm chí gây thêm hậu họa:
- Về bản chất, vaccine chính bình bắt được sớm, bởi vậy thể sẽ tiếp tục nập thêm dữ liệu về "địch" qua đó địch ai thì sau này cũng đều đã phòng bị trước.
- Trong khi đó, kháng sinh chỉ tìm đến tiêu diệt các thực thể sống virut thì không hề các hành vi sống, không sự trao đổi chất hay hấp. vậy, khi bị nhiễm virut sử dụng kháng sinh thậm chí còn gây phản tác dụng khi tình giết đi các vi khuẩn tốt không đụng tới virut, làm hệ miễn dịch càng thêm vất vả.
4.Một số căn bệnh phổ biến do 2 tác nhân này, mở đề thêm về các phong trào chống vaccine, chống kháng sinh
- Các bệnh do vi khuẩn: Viêm phổi, ngộ độc thức ăn (thường do khuẩn E.coli gây ra), viêm màng não, viêm họng do liên cầu khuẩn, viêm tai, nhiễm trùng vết thương, bệnh lậu.
- Các bệnh do virut: cảm cúm, thủy đậu, cảm lạnh thông thường, viêm gan B, rubella, SARS, sởi, Ebola, sùi mào (HPV), mụn giộp, bệnh dại, HIV(vi rút gây ra bệnh AIDS).
Một số bệnh thì thể gây ra bởi cả hai như tiêu chảy sởi.
- Mở đề: bình luận về phong trào anti-vaccine hay chống kháng sinh:
Minh tin đây phong trào ngu ngốc, chỉ đem lại lợi ích cho một số nhóm nhỏ tự đánh cược số phận của mình. Về bản chất, hướng này đi theo quan điểm con người đã tồn tại qua hàng triệu năm với hàng triệu căn bệnh vẫn sống sót, từ trước khi các hình thức phòng/ chống bệnh kể trên, bởi vậy họ tin đây lối phát triển "thuận tự nhiên"
vậy, những người theo đuổi quan điểm trên đã quên rằng chính việc chưa sự ra đời của các hình thức kháng, đã hàng triệu người phải chết trong các dịch hạc Tây Ban Nha, dịch tả Châu Âu... chỉ một số ít duy trì được kháng nguyên tự sản sinh. Giờ đây, khi khoa học công nghệ đã phát triển, liệu đáng để lấy số phận mình ra làm vật thì nghiệm, xem liệu keo này ta thắng hay ta ăn? Để rồi thắng thì bạn xung quanh cũng chết gần hết, khả năng cao hơn chết, từ thì cái đó thì chịu rồi.  
Bạn nghĩ về quan điểm trên, đồng thời bạn thể bổ sung thêm những khiến thức khác bạn tin đáng để học hỏi không? mình không
phải chuyên ngành về y học nên thể vẫn còn những sai sót, mong được mọi người chỉ giáo thêm!

saving score / loading statistics ...