eng
competition

Text Practice Mode

Low G - Thời thế chạm anh tài (P1) - Tác giả Cu Bốb Mê Nhạc - Spiderum

created Jul 3rd, 07:17 by Trà Phạm


0


Rating

1036 words
3 completed
00:00
5 năm trở lại đây, với sự thành công bùng nổ của các cuộc thi rap trên truyền hình như Rap Việt, King of Rap, thể nói thể loại nhạc 'gai góc' này đã tạo ra một cuộc cách mạng, cuối cùng cũng chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt. Các Rapper, cả kỳ cựu lẫn mới nổi, nhờ đó được công chúng đón nhận cởi mở hơn, không còn mang trên mình cái mác ' đầu đường chợ' được đón nhận nồng nhiệt giống như những nghệ đại chúng.
Thời thế thay đổi, những cái tên bước ra từ các cuộc thi được danh tiếng lợi thế lớn trong sự nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, cũng những 'anh tài' phất lên không một sự chú ý nào từ trước. Thậm chí, còn kẻ không chỉ dừng lại chữ phất, còn đi xa hơn chính hắn tưởng. LowG - chính một trong số đó.
Năm 2019, chẳng ai biết Nguyễn Hoàng Long ai. Nhưng chỉ ít lâu sau, 2020, 2021 rồi đến 2023, 2024 rap name LowG đã thực sự trở thành một thứ đó, một hệ tưởng, một rapper đi từ con số  nổi tiếng bậc nhất trong cộng đồng Hip Hop, với phong cách độc tôn, riêng biệt khó nhầm lẫn.
Thành công quá nhanh khi mới bắt đầu sự nghiệp không lâu, đến chính LowG còn phải tự vẫn chính mình. Trong track 'Quá sớm', LowG thắc mắc rằng liệu bản thân xừng đáng với những thành công không tưởng đó? Tại sao một người với những mong ước 'tầm thường' như LowG, lại được ông trời ban cho những ' đặc ân' chính hắn cũng không thể tin nổi?
Vậy LowG... 'chó ngáp phải ruồi' à?
Không, không hề. Tất nhiên, ai cũng cần may mắn cả, nhưng thiên tài gặp đúng thời thế thì lại một câu chuyện khác. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao LowG lại thành công nhanh chóng đến như vậy bằng thứ ' nghệ thuật giải trí' không giống ai! Bắt đầu nào!
Rapper tay ngang
LowG tên thật Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 1997 một chàng trai trẻ đến từ Nội. Xuất phát điểm, Long không được đào tạo bài bản về âm nhạc. không thể theo nổi học bổng 50% của trường BUV(British University Vietnam), Hoàng Long đã chọn theo học khoa Kinh Tế Quốc Tế của Trường Đại Học Ngoại Thương một do rất buồn cười, đó nghe tên khoa... chất phết.
' Hiền hòa thân thiện, thỉnh thoảng lên hứng chấm biếm. Bốn năm trước đỗ Ngoại Thương, không cần nâng điểm'
Học trường ngầu, nhưng những kiến thức Long được học lại chẳng khiến anh hứng thú. Những môn học khô khăn nhàm chán khiến LowG càng lúc càng mông lung với con đường mình đã chọn. Do vậy, LowG chỉ cố gắng đi học để qua môn, còn nơi anh được thỏa sức
bung xõa khả năng của mình lại trên sản nhảy, nơi âm nhạc nhịp điệu thứ anh thể kiểm soát được.
Trên danh nghĩa một Dancer, một công, Long đã đạt được những thành tích vùng đáng nể. Vào năm 2016, Long gia nhập tổ đội Last Fire Crew, một nhóm nhảy tiếng với những nhân không chỉ giỏi nhảy còn xuất sắc đa lĩnh vực (nổi bật như đạo diễn Phương của Antiantiart). Năm 2017, Long cùng đội tuyển Đại Học Ngoại Thương đã giành chức địch giải đấu VUG Khu vực Miền Bắc (bộ môn Nhảy đối kháng). Sau đó, LowG di chuyển sâu hơn về bộ môn Gloving, một thể loại nhảy sử dụng chủ yếu bàn tay, ngón tay cùng găng tay đèn neon, rồi cũng gặt hái được những thành tích lớn trên trường đấu quốc tế. Năm 2018, Long địch giải Gloving online thế giới Lights On Mùa 2. Sau đó một chức địch nữa của giải Tutting 1 vs 1 Infinite Battle.
Thú chơi Găng tay này lại dẫn Long đến với một ngạch khác ít ai biết. Long cũng người đồng đội thai nghén VOID DREAMERS GLOVING VIETNAM - Trung tâm phát triển, quảng giảng dạy Gloving. Dự án này còn được Long mang di dự thi cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2018. Đây một cuộc thi tiếng dành cho các bạn sinh viên đam khởi nghiệp. Bài thi của Team Long bài thi duy nhất liên quan đến nghệ thuật trong đêm chung kết, thậm chí còn đạt giải nhì.
Với bàn đạp này, việc tạo được một cộng đồng Gloving riêng đã giúp Long được thu nhập ổn định so với một sinh viên mới ra trường. Nhưng, một twist nữa lại tới.
Tự nhiên một ngày một bên nọ bảo LowG rằng : " Viết cho anh verse rap này anh cho mày 5 triệu". Long ngây thơ nghĩ bẩm, "Ôi viết verse rap tự nhiên lại được 5 triệu, sướng quá". Thế hắn tự nhiên giết luôn con beat đó, không ngờ tự nhiên bài ấy nổi, thế chúng ta Thủ Đô Cypher.
Không khó để thấy trước khi làm Rapper, Long cũng một công không hề tầm thường. Tức trong người hắn lúc nào cũng phải nhạc rồi, nhảy thì cũng từ nhạc ra, cái duyên với âm nhạc của chàng trai này bắt đầu bén rễ lúc nào không hay. Kể từ đó, việc làm nhạc cuốn Long đi,. Anh nhận ra việc nhảy trên nhạc đã vui rồi, việc làm ra nhạc còn vui hơn nữa! Cuộc đời Hoàng Long lật ngửa như chữ n trong tên thật, thêm dấu ngoặc để thành chữ w. chúng ta LowG đến từ tổ đội Rap Nhà Làm!

saving score / loading statistics ...