eng
competition

Text Practice Mode

Tại sao con người lại lựa chọn tự sát?

created May 1st, 08:30 by SuNaimi


2


Rating

259 words
29 completed
00:00
Tôi từng nghe một câu nói như thế này: Nhiều khi, những người tự sát không phải muốn kết thúc sinh mệnh, họ chỉ muốn kết thúc đau khổ thôi. Tất cả mọi tuyệt vọng khổ nạn đều không thể so bì, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được những linh hồn thể của họ từng phải trải qua. Nhiều khi những người xung quanh cũng chỉ biết khoảnh khắc khi họ chết, không hiểu được nỗi khổ của họ, không hiểu được bản thân họ, ấy vậy nhưng lại thản nhiên dùng một câu "Có chút chuyện cỏn con vậy mà..." để tổng kết cả cuộc đời của người ta. Thật tàn nhẫn biết chừng nào...
 
với cách người thân, tới tận lúc họ chết cũng không hiểu rốt cuộc họ bị làm sao, đã trải qua những gì. Đó mới bi thương.
 
Thực ra tôi không hiểu tại sao mọi người luôn mặc định sống chuyện tốt còn chết chuyện xấu. ràng biết bạn rất đau khổ nhưng vẫn khuyên bạn gắng gượng sống tiếp. Sống trên thế giới này một việc đó cùng quan trọng bắt buộc phải hoàn thành hay sao?
 
Trong Tây du kí, khi Tôn Ngộ Không gặp gái đang muốn tìm đến cái chết, đã nói "Chắc hẳn đã phải chịu ấm ức nhiều lắm", chứ không phải "Cô làm thế này lỗi với cha mẹ."

saving score / loading statistics ...