eng
competition

Text Practice Mode

Đừng để người "ngu" có cơ hội bước vào cuộc sống của bạn

created Apr 21st, 11:50 by TrnhHiVy


0


Rating

580 words
22 completed
00:00
Chúng ta thể chấp nhận những giá trị quan, cách sống, xu hướng tính dục khác nhau giữa người với người, nhưng không được ngu dốt. Bản chất của sự ngu dốt sự khiếm khuyết về mặt tưởng tâm hồn, không phải sự cách biệt về trí khôn.  
 
Chưa từng đi học sự thiếu hụt về tài nguyên giáo dục, đó không phải ngu dốt.
 
Thành tích học tập không tốt, đó cũng chỉ trong một loại khuôn mẫu học tập định trước, bạn không phù hợp với khuôn mẫu này, bản chất không khác với việc bạn không thích vận động, không biết nấu ăn.
 
Ngu dốt một loại "ác" toàn vẹn tự nhiên. một loại hiện hóa khi một người ích kỉ, hạn hẹp, ngu xuẩn tới mức cùng cực. Trong thế giới của bọn họ chỉ bản thân bọn họ thôi, bạn quy củ, khách quan đến đâu, bạn đưa ra những tri thức sự thật không hề bị tác động bởi ý nghĩ mong muốn của bản thân, thì trước mặt họ, tất cả cũng đều méo hết.
 
Những người ngu không thể nào hiểu được người khác, bọn họ không khả năng đồng cảm bản nhất của con người. Rất nhiều người nói rằng, kiểu người này chẳng phải kiểu ngây thơ lương thiện sao? Sao lại bị nói thành ngu dốt? Không, sự lương thiện thực sự bắt buộc phải được tạo dựng trên sở của thông minh trí tuệ. Người ngu chắc chắn sẽ đem đến cho cuộc sống của bạn rất nhiều rắc rối không cần thiết. Cho bạn nói chuyện với họ bằng sự kiên nhẫn tận tình nói hết nước hết cái, tôi nói các bạn nghe, cũng không tác dụng đâu. Bởi bọn họ một hệ thống logic trước sau như một, trong thế giới của họ, tất cả mọi hành động của bạn đều hiệu.
 
Những người ngu không bất yêu cầu với bản thân mình, cho bản thân yếu kém tới đâu, bọn họ vẫn thể ngang nhiên đưa ra rất nhiều yêu cầu với mọi người xung quanh. Người chưa từng được đi học cùng lắm thì gọi không tri thức, nhưng một số người học hành đầy đủ, bọn họ không biết mình ngu dốt, ngược lại cảm thấy mình rất thông minh. Đây một điều cùng khủng khiếp. Học hành học kiến thức chứ không phải nhận thức, những kiến thức chúng ta học đều người đi trước sáng tạo ra, nhưng chúng ta không biết được những tri thức này được tạo ra trong môi trường tầng lớp nhận thứ như thế nào. Nếu như một người không duy logic ràng khả năng suy nghĩ độc lập, lại thêm nguồn thông tin phức tạp, bọn họ sẽ không suy nghĩ cả.
 
Thế nên khi gặp phải người ngu, cách tốt nhất tôn trọng nhân quả của bọn họ, không can thiệp, không tranh chấp, không yêu thích, không phát sinh bất kết nối với họ. Đừng bao giờ để họ bất hội nào bước vào cuộc sống của bạn.

saving score / loading statistics ...