eng
competition

Text Practice Mode

Đời ngắn đừng ngủ dài Chương 18: Hãy là người vô lý

created Apr 15th, 15:24 by Lee Katie


3


Rating

340 words
16 completed
00:00
Một trong những câu nói tôi thích nhất của George Bernard Shaw là: "Người điều chỉnh bản thân theo thế giới; người kiên định điều chỉnh thế giới theo bản thân. vậy, mọi tiến bộ đều tuỳ thuộc vào người lý." Hãy suy nghĩ về ý tưởng này trong chốc lát. Đó một ý tưởng lớn.
Tất nhiên, bạn cần thực tế ứng xử khôn khéo khi làm việc trong môi trường của mình. Tôi đồng ý rằng việc áp dụng các quan niệm phổ biến với người khác cũng quan trọng. Những rủi ro ngu ngốc thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Nhưng như đã nói, đừng nên sợ hãi trước thất bại hay thất vọng để rồi không dám ước mơ. Đừng lúc nào cũng tỏ ra thực dụng, quá nhạy cảm đến nỗi bạn từ chối không chộp lấy hội ngàn vàng khi đến. Hãy đẩy xa giới hạn của những bạn nghĩ mình thể thực hiện. Đừng quên rằng những kẻ chỉ trích luôn cười nhạo tầm nhìn của nhiều nhà tưởng can trường, nhiều nhà khai phá nổi tiếng. Đừng để ý đến những lời chỉ trích. Luôn ghi nhớ rằng những tiến bộ vượt bật con người đạt tới đều nhờ nỗ lực can trường của một người nào đó từng bị chỉ trích rằng ý tưởng của họ viễn vông, không thể trở thành hiện thực. Thế giới cần nhiều người biết ước mơ. Cần người biết đấu tranh chống lại những thông thường. Cần người chống lại sự cám dỗ của tính tự mãn dám hành động theo cách họ vẫn luôn thực hiện. Bạn thể một trong những người ấy. Từ ngày hôm nay.
Kahlil Gibran, trong cuốn Nhà tiên tri, nhấn mạnh quan điểm tôi rất tâm đắc: "Sự thèm muốn được an nhàn sẽ giết chết niềm đam của con người."

saving score / loading statistics ...