eng
competition

Text Practice Mode

TRUYỆN :HÓA RA ANH VẪN Ở ĐÂY (P1.1)

created Feb 15th 2023, 10:33 by Đăng Khoa Tran


2


Rating

2239 words
3 completed
00:00
Vận Cẩm đã từng tình cờ nghe thấy Mạnh Tuyết nữ sinh được yêu mến nhất trong lớp - đứng trước mặt một cậu nam sinh buông tay phân bua kiểu chẳng biết làm thế nào, "Không phải chúng tớ không thích nói chuyện với mấy bạn gái nông thôn, thực ra chẳng tiếng nói chung, chẳng lẽ lại bàn luận với bọn họ xem nhà mấy con lợn, mấy mẫu ruộng à?".
Đúng chẳng để nói hết, Vận Cẩm nghĩ bụng. Thế nên càng thêm trầm lặng, tuyệt nhiên không còn thấy đâu dáng vẻ linh hoạt như hồi còn học trường huyện.
Đám nam sinh cũng dần đủ lông đủ cánh, nhưng những cậu thiếu niên bồng bột lứa tuổi này hoàn toàn chẳng hiểu phong thái quý ông lịch sự cái thứ chi, đến cả việc lấy nước lọc vào cốc thôi cũng chành choẹ trước sau với các bạn gái, càng không cần nói tới chuyện các cậu choai choai ấy còn tự phát bình bầu ra "bát đại khủng long" của lớp. Hết thảy tám nữ sinh, không chừa một ai, đều bị đem ra "chấm điểm" hết lượt. lẽ những anh chàng trẻ trung lãng mạn trong loại sách truyện dành cho tuổi thanh xuân chỉ thể tồn tại trong "giấc mộng giữa ban ngày" của các thiếu nữ thôi, trong đời thực sao tìm ra nổi.
Rất nhiều lần, Vận Cẩm đã nhìn vào chiếc áo đồng phục đã giặt tới mức vừa mỏng vừa lạt màu cùng khuôn mặt nhạt nhẽo của mình trong tấm gương soi, tự bản thân cũng cảm thấy chuyện nàng Lọ Lem thật quá hoang đường. Lọ Lem ai kia chứ, một gái ngoài giàu ra thì chẳng thiếu thứ gì, tuy rằng trước khi gặp được hoàng tử cuộc đời gian nan trắc trở, nhưng chí ít thì cũng lương thiện đáng yêu, xinh đẹp lay động lòng người. Còn Vận Cẩm thì sao? Tuy cũng nghèo hệt như vậy, nhưng tính cách khó chịu, thành tích làng nhàng, chẳng lấy một nửa điểm hấp dẫn người ta, kể cả hoàng tử tình cờ đi qua thì cũng chỉ coi người khách ngang đường thôi.
Vận Cẩm cười nhạo mình mấy tiếng, cũng tự giác cắt đứt luôn chút xao động tuổi thanh xuân.
"Cử động nhẹ nhàng một chút thì cậu chết hay sao?"
Vận Cẩm vừa thả lưng dựa mạnh vào chiếc bàn phía sau, giọng nói cực kỳ nóng nảy của một cậu nam sinh liền vang lên ngay sau cô. Biết hành động ý của mình làm ảnh hưởng đến người bạn học ngồi sau, Vận Cẩm vội vàng duỗi thẳng lưng, không quay đầu lại, hạ thấp giọng nói một câu: "Xin lỗi", âm thanh nhí chẳng nghe rõ.
Thế nhưng cậu nam sinh ngồi sau lưng dường như không định đến đây dừng cuộc, cậy ưu thế chiều cao, cậu ta hơi nhổm người lên, nhắm vào bài tập hoá học trên bàn Vận Cẩm, cố ý tỏ vẻ sửng sốt, vỡ lẽ nói, "Tôi đã bảo ắt hẳn bị kích thích đấy, nghĩ thất tình cơ, hoá ra giải bài không ra đấy ạ". Vừa nói, cậu chàng vừa nhoai người về phía Vận Cẩm, "Tôi xem nào, ha, đơn giản thế này cậu cũng không biết hả?".
Vận Cẩm vừa thẹn vừa bực, nhưng vẫn im lặng chẳng nói gì, chỉ nghiêng người giữ khoảng cách nhất định với cái đầu anh chàng đang nhoai lên. Con người phía sau dường như đã sắp sẵn chủ đích, không trêu chọc một trận nên thân thì thề không bỏ cuộc, dùng âm lượng vừa đủ để lôi kéo bạn xung quanh ghé mắt trông vào, rồi tiếp tục cất giọng lành lùng quái gở: "Tô Vận Cẩm, đầu óc cậu mang đi làm cái rồi hởđúng không phải ngốc nghếch bình thường nữa, IQ của cậu học ban Tự nhiên hả?".
Thật quá sức chịu đựng! Vận Cẩm như thể bị người ta dùng gậy thọc vào chỗ đau điếng nhất trong tim, quay phắt lại, mặt đỏ gay, nhìn chòng chọc vào con người ngồi phía sau, lúc này cậu ta từ tốn thong dong ngồi trở lại chỗ của mình, ngẩng đầu lên cao bốn mươi lăm độ, khuôn mặt nửa cười nửa không, hồ chẳng cần lên tiếng vẫn đủ khiêu khích cô: "Sao, cậu dám làm nào?".
Nếu như ánh mắt thể giết người thì đôi mắt của Vận Cẩm đã đâm thủng số chỗ trên khắp người cậu ta rồi, vết nào vết nấy đều chí mạng, nhưng cũng chẳng ích gì. lặng lẽ thu chặt nắm đấm buông sau lưng, cố ép bản thân hít thở sâu, đếm từ một đến bảy, sau đó chầm chậm quay lên, cúi đầu ra vẻ chăm chú vào bài tập vừa rồi chưa giải xong.
 
Cậu ta đã đoán trúng, đúng chẳng dám làm hết, không cam lòng chỉ sinh chuyện cãi cọ với cậu ta lôi kéo ánh mắt chú ý của mọi người xung quanh.
 
Trình Tranh, trai khó ưa này, Vận Cẩm không biết đã tưởng bao nhiêu lần, trước mặt đông người, tát một phát thật mạnh vào cái bản mặt khiến ghét cay ghét đắng của cậu ta, sau đó nhìn cái vẻ tự cao tự đại của cậu ta tan tác thành trăm mảnh ngay trước mắt cô.
 
Ngồi dãy trước Trình Tranh một sai lầm khác Vận Cẩm biết hối cũng chẳng kịp. Bước vào học kỳ sau của năm thứ ba, thời gian cần giáo viên giảng trên lớp tương đối ít, chủ yếu học sinh tự mình luyện tập làm bài, vậy nên giáo viên chủ nhiệm trẻ tuổi của bọn họ áp dụng hình thức chia nhóm thảo luận tự do để điều chỉnh lại chỗ ngồi, gọi theo lối hoa mỹ "lấy người học làm gốc", thế nên hầu hết những học sinh chơi thân thiết, nói chuyện hợp nhau túm năm tụm ba chọn ngồi chung lại. Đằng nào thì Vận Cẩm cũng tự biết mình không quan hệ đặc biệt thân thiết với ai trong lớp, bèn để mặc các bạn chọn vị trí, đợi sau khi hầu hết mọi người đã ngồi đâu ra đấy, mới chọn bừa một chỗ trống ngồi vào.
 
Lúc ấy số chỗ ngồi cho lựa chọn cũng đã chẳng còn bao, vẻ đều dãy sau hết cả. Vận Cẩm không thích túm tụm với những người quá ồn ào, liền ra ngồi cạnh Tống Minh. Tống Minh một cầu nam sinh nhỏ bé, cận thị nặng, trình độ Tiếng Anh trong lớp Tự Nhiên thuộc loại cao hiếm thấy, tính tình hướng nội, không mấy nhiều lời, một người bạn cùng bàn như thế này, giữ tai sạch sẽ cũng việc thể đảm bảo được.
 
Sau khi ngồi vào chỗ, Vận Cẩm cũng phát hiện ra người ngồi đằng sau chính "nguyên cớ" khiến cho đám nữ sinh buổi tối canh đúng giờ chờ xem bản tin thể thao. đôi chút kinh ngạc, không hiểu tại sao trong số những bạn vẫn luôn thích thú vây quanh cậu ta không lấy một người ra đây ngồi. điều việc này cũng chẳng can hệ tới cô. chỉ biết rằng, bên cạnh Trình Tranh tuy vẫn hay các bạn gái rầm trò chuyện, nhưng cậu ta lại vốn không phải một người ồn ào. Chí ít nhìn từ góc độ của nhiều người thì cậu ta thể coi biết động tĩnh hợp lúc, trên sân vận động thì xông pha hơn người, lúc học hành cũng yên lặng, thành tích nổi trội, tuy cũng đôi chút làm cao kiểu học sinh xuất sắc, nhưng về bản thuộc týp người bạn không làm phiền cậu ta, cậu ta tuyệt đối không phiền đến bạn.
 
Dựa vào những suy nghĩ ấy, Vận Cẩm mới an tâm an tọa chỗ này. Lúc vừa mới thu xếp đồ đạc ngồi xuống, còn im im thăm phản ứng của những người xung quanh, Tống Minh chỉ liếc một cái, không nói năng gì, kẻ ngồi phía sau thì chẳng ngẩng đầu lên, căn bản không đếm xỉa đến sự tồn tại của cô. Thế này lại hay, thở phào nhẹ nhõm, yên tâm lôi từ đống giáo trình ra cuốn sách muốn tìm.
 
Lúc ấy, từ phía không xa vang lên giọng nói của một nam sinh khác: "A Tranh, nhìn thấy chưa, đứa con gái toạ phía trước cậu kìa, chẳng phải cậu không cho phép nữ sinh ngồi trước mặt cậu hay sao?".
 
Vận Cẩm không đầu đuôi ngoái nhìn về phía giọng nói, người lên tiếng Chu Tử Dực, một trong mấy đồng đảng cốt cán của Trình Tranh. Còn chưa hoàn toàn tiêu hoá hết câu nói của Chu Tử Dực, đã nghe thấy Trình Tranh, ngay đằng sau mình, vùi đầu giữa sách vở phun ra một câu: "Con nhỏ đó được tính nữ sinh á? Chả thấy sất".
 

 
quay lại nhìn đăm đăm vào Trình Tranh, vừa lúc cậu ta không biết tình hay cố ý ngẩng đầu lên liếc một cái, vận Cẩm mới xác định được "cái con nhỏ" đó trong miệng cậu ta chính mình.
 
Đây lời thốt ra từ miệng của một học sinh chăm ngoan trong mắt mọi người ư? Vận Cẩm cảm thấy cùng khó hiểu, hoàn toàn không tài nào nhớ ra một người lặng lẽ như mình khi nào đã từng đắc tội với cậu nam sinh chưa từng trò chuyện cùng mấy câu này.
 
"Cậu nói thế ý gì?" quay người lại đối diện với cậu ta.
 
"Cái "là ý gì"?" Cậu ta ngẩng đầu lên làm mặt tội.
 
"Cậu nói ai không được coi nữ sinh?"
 
"Là cậu đấy, thế nào, cần kiểm chứng hay sao?"
 
Nghe câu nói của Trình Tranh, mấy cậu nam sinh rộ lên cười khả ố.
 
Vận Cẩm lửa giận bừng bừng, lần đầu tiên phát hiện ra rằng vẻ bề ngoài với bản chất của một con người hoá ra lại thể khác biệt ghê gớm như thế. Cái bộ mặt tử tế đó vào lúc này đây lại khiến cho người ta căm ghét đến vậy. Đa phần học sinh trong lớp còn đang sắp xếp chỗ mới đều dõi về phía bọn họ, vẻ mặt như thể được xem màn kịch hay. Cuộc sống buồn tẻ năm thứ ba trung học thật quá cần đến những "gia vị" kiểu này, thế nhưng Vận Cẩm lại không muốn trở thành nhân vật chính trong vở kịch ấy. ghét cảm giác bị thiên hạ săm soi chế nhạo.
 
Thôi vậy, cứ coi như bị chó đớp một miếng, lạnh tanh quay người lại, không thèm đếm xỉa đến cậu ta.
 
"Này, Vận Cẩm …", người hình như lại không chấp nhận lối dàn xếp yên ổn của cô, còn cố tình dùng ngòi bút chọc chọc vào lưng cô. "Có một câu tôi muốn hỏi cậu. Sao cậu lại tên Vận Cẩm? Chữ "Vận" này nghe cứ "Lận đận" thế nào ấy nhỉ?"
 
Lại một trận cười nữa, Vận Cẩm cảm thấy mình sắp phát điên. đã quen như một người hình trong lớp, hơn thế còn hài lòng với việc này, lẽ nào càng muốn thoát khỏi việc nào đó, lại sẽ càng dễ đụng phải việc ấy? Giống hệt như cái trò soi mói đang phải đối mặt đây.
 
Cơn giận của Vận Cẩm cuối cùng cũng bị kích lên, đứng phắt dậy, từ trên cao nhìn xuống Trình Tranh, "Cậu ý gì, tôi đã đắc tội với cậu lúc nào hay sao?"
 
Lúc nói ra câu này, tròng mắt của đã đỏ hoe, nhưng vẫn thu hết sức kìm lại vẻ run rẩy trong giọng nói, quyết không để nước mắt trào ra.
 
"Thôi chết, A Tranh, cậu chọc "em gái quê" này khóc mất rồi". Chu Tử Dực đứng một bên hét lên như thể sợ tình cảnh chưa đủ rối loạn.
 
Trình Tranh nghe thấy cũng bật dậy, người hơi ngả về phía trước, dường như đang xét kỹ càng mặt mũi cô, "Cậu khóc thật đấy à?"
 
Biểu hiện của cậu ta khá thành thực, vẻ như khóc thật hay không đối với cậu ta đúng một việc rất hệ trọng.
 
 
 
 
 

saving score / loading statistics ...