eng
competition

Text Practice Mode

Chúa tạo dựng nên trời đất

created Jan 18th 2023, 04:37 by Lê Thị Mỹ Vân


0


Rating

567 words
4 completed
00:00
Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.
Vả, đất vô-hình trống không, sự mờ-tối trên mặt vực; Thần Đức Chúa Trời vận-hành trên mặt nước. Đức Chúa Trời phán rằng: Phải sự sáng; thì sự sáng. Đức Chúa Trời thấy sáng tốt-lành, bèn phân sáng ra cùng tối. Đức Chúa Trời đặt tên sự sáng ngày; sự tối đêm. Vậy, buổi chiều buổi mai; ấy ngày thứ nhứt.
Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải một khoảng không giữa nước đặng phân-rẽ nước cách với nước. Ngài làm nên khoảng không, phân-rẽ nước dưới khoảng không cách với nước trên khoảng không; thì như vậy. Đức Chúa Trời đặt tên khoảng không trời. Vậy, buổi chiều buổi mai; ấy ngày thứ nhì.
Đức Chúa Trời lại phán rằng: Những nước dưới trời phải tụ lại một nơi, phải chỗ khô-cạn bày ra; thì như vậy. Đức Chúa Trời đặt tên chỗ khô-cạn đất, còn nơi nước tụ lại biển. Đức Chúa Trời thấy điều đó tốt-lành. Đức Chúa Trời lại phán rằng: Đất phải sanh cây-cỏ; cỏ kết hột giống, cây-trái kết quả, tùy theo loại hột giống trong mình trên đất; thì như vậy. Đất sanh cây-cỏ: Cỏ kết hột tùy theo loại, cây kết quả hột trong mình, tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó tốt-lành. Vậy, buổi chiều buổi mai; ấy ngày thứ ba.
Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải các sáng trong khoảng-không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, dùng làm dấu để định thì-tiết, ngày năm; lại dùng làm sáng trong khoảng không trên trời để soi xuống đất; thì như vậy. Đức Chúa Trời làm nên hai sáng lớn; lớn hơn để cai-trị ban ngày, nhỏ hơn để cai-trị ban đêm; Ngài cũng làm các ngôi sao. Đức Chúa Trời đặt các đó trong khoảng không trên trời, đặng soi sáng đất, đặng cai-trị ban ngày ban đêm, đặng phân ra sự sáng với sự tối. Đức Chúa Trời thấy điều đó tốt-lành. Vậy, buổi chiều buổi mai; ấy ngày thứ tư.
Đức Chúa Trời lại phán rằng: Nước phải sanh các vật sống cho nhiều, các loài chim phải bay trên mặt đất trong khoảng không trên trời. Đức Chúa Trời dựng nên các loài lớn, các vật sống hay động nhờ nước sanh nhiều ra, tùy theo loại, các loài chim hay bay, tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó tốt-lành. Đức Chúa Trời ban phước cho các loài đó phán rằng: Hãy sanh-sản, thêm nhiều, làm cho đầy-dẫy dưới biển; còn các loài chim hãy sanh-sản trên đất cho nhiều. Vậy, buổi chiều buổi mai; ấy ngày thứ năm.
Đức Chúa Trời lại phán rằng: Đất phải sanh các vật sống tùy theo loại, tức súc-vật, côn-trùng, thú rừng, đều tùy theo loại; thì như vậy. Đức Chúa Trời làm nên các loài thú rừng tùy theo loại, súc-vật tùy theo loại, các côn-trùng trên đất tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó tốt-lành.

saving score / loading statistics ...