eng
competition

Text Practice Mode

Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ (45-47)

created Nov 30th 2022, 16:09 by I'm 7UHU


1


Rating

773 words
7 completed
00:00
Ngày đăng tín chỉ tới. Bình thường thì tôi sẽ cuống lên đăng môn này môn kia, nhưng hôm đó tôi đi làm các việc khác, thấy mọi thứ vừa thực vừa ảo. Tôi biết mình đã quyết, nhưng vẫn thấy đó lấn cấn. Tôi đang đùa với cuộc đời mình? Cuộc đời tôi đang rẽ sang một hướng khác, trước tôi hình dung cái ngày này trọng đại ý nghĩa lắm, nhưng giờ tôi chỉ thấy nhạt nhẽo.
Không hiểu sao, hôm thi môn Thống kê, tôi vẫn ngồi vào lớp, nhưng thay giải bài tôi viết một bài luận về quyết định bỏ học của mình. Một tuần sau, tôi thấy mình ngồi trong văn phòng của thầy trưởng khoa. Bài luận được chuyển tới thầy, thầy thấy "rất đặc biệt." lẽ thầy nghĩ tôi bỏ học để làm start-up hay cái đó tương tự. Tôi suýt khóc không giải thích được tại sao mình muốn bỏ học, khi tôi nói không biết mình muốn làm gì, thì sự quan tâm trong mắt thầy tắt hẳn. May thầy không nói cuộc sống một cuộc đua, nhưng thầy nói trong cuộc đời ai cũng phải bơi. Chắc hẳn thầy cho rằng tôi một đứa lười biếng không trách nhiệm với bản thân.
Làm sao tôi thể thanh minh chứ. Tôi không thể nói với thầy trưởng khoa, với mẹ, với bà, những người đang cuống lên cáu thất vọng mắng mỏ tôi rằng tôi thấy mọi thứ nghĩa. Rằng tôi không thấy mình hòa nhập với những việc tôi làm, tôi cứ như đứng cạnh chúng, không thuộc về chúng, không tìm được ý nghĩa từ chúng. Chúng không làm tôi thấy đầy đủ, trọn vẹn, không làm tôi thấy hạnh phúc. Trong buổi họp dự án, người ta phê bình tôi, trước kia tôi sẽ cãi, sẽ bực mình, nhưng giờ đây tôi chỉ ngồi nghe, dửng dưng. Thậm chí lúc tôi chán ghét cả những cuốn sách tôi vốn rất thích. một sự đơn nằm dưới toàn bộ những tôi đang làm, không thể che lấp được. Thời gian cứ trôi, tôi thấy mình ngồi trong trường cũng lãng phí không ngồi trong trường cũng vậy.
Nhưng tôi không nói vậy với mọi người được, họ sẽ không hiểu cả.
Sinh nhật hai mươi tuổi của tôi rơi vào tuần cuối cùng của năm. Mẹ nhắn tin, "Chúc con gái của mẹ luôn thành công. Cho các e chó đi vệ sinh xong cho vào chuồng luôn không chết rét." Thế tiến bộ lắm rồi, những năm trước mẹ còn quên cơ. Sáng hôm đó, trong tâm trạng u ám, tôi mắng cái Bống dậy muộn, lười ăn, xương sườn nhô hết cả ra, tôi bắt ép thêm trứng vào bánh mì, tôi nói tôi ghét thấy nhăn nhó như con khỉ, bảo tôi con lợn béo. Đưa đến trường xong, tôi khóc như điên, tôi biết mình vừa làm tổn thương để thỏa mãn cái độc ác xấu bên trong tôi.
Ngày ba mươi tháng Mười hai, đột nhiên tôi nhận được tin nhắn của anh châu Á, hỏi về kế hoạch của tôi hôm sau. Anh ấy đang Nội cùng hai đứa con. Tôi suy nghĩ rất lâu, rồi nhắn. "Em không kế hoạch gì." Đó sự thật. Rồi tôi nhắn thêm, "Nhưng em không muốn gặp anh." Đó cũng sự thật, nguyên tắc đạo đức của tôi. Tôi thấy mình vững vàng, cool, ngầu. Anh ấy nhắn lại, "Ok."
Tối giao thừa mọi người bận rộn chuẩn bị đón năm mới, còn tôi Đan thì lặng lẽ dọn dẹp quán cafe. Từ mấy tuần nay tôi cùng làm trong cái quán mẹ mở ra để việc làm. Cái làm cũng liên quan tới mẹ hết. Buổi chiều, anh châu Á nhắn cụt lủn, "Come see me tonight" gửi địa chỉ khách sạn cho tôi. Tôi để sang bên, tự ái anh ấy mặc định tôi sẽ tới. Mười một rưỡi đêm, tôi Đan bước ra đường, trời rét kinh khủng. Trong lúc Đan loay hoay khóa cửa thì tôi lấy điện thoại ra, "Em sẽ đến."
Đêm đó lần thứ chúng tôi làm tình. Còn lần thứ năm nữa, vào sáng hôm sau. lần thứ sáu, tối hôm sau tôi lại quay lại. Thật ngạc nhiên không nói gì, còn mẹ thì chỉ nói một câu, "Thế bây giờ đi qua đêm chuyện bình thường à?"
Rồi anh ấy lại biến mất.
lúc tôi tự an ủi, nếu chúng tôi gần nhau suốt thì sẽ rất mệt mỏi, tôi cũng không chủ động nhắn cho anh ấy. Nhưng tôi biết, nếu anh ấy muốn gặp thì nửa đêm tôi cũng sẽ đến. Đến giờ thì tôi hiểu anh chẳng quan tâm hay dõi theo tôi trong cuộc sống như tôi mong ước, lẽ tôi chỉ một con rối trong tay anh ấy thôi. Thế thì cái tình cảm tôi với anh ấy gì, bạn hiểu không? Tôi thì tôi không hiểu.
Chiều Chủ nhật tuần trước tôi đưa Bống đi Aeon Mall chơi. Suốt cả quãng đường, một nỗi buồn lo lắng hồ gặm nhấm tôi. Mình đang làm với cái cuộc đời mình thế này? Hôm đó Aeon Mall rất đông, tôi cũng sờ cái này, ngắm cái kia, nhưng bên trong tôi cảm thấy bị nỗi bồn chồn thôi thúc. Tất cả đều nghĩa. Tôi đang lãng phí đời mình. Xung quanh tôi, người ra nắm tay nhau, mắt sáng lên niềm vui, khiến tôi thấy bị bỏ rơi, tôi cứ thui thủi một mình. Sinh ra một đứa trẻ nhạy cảm, cần ai đó bên cạnh chăm sóc mình, nhưng tôi không may rơi vào hoàn cảnh chẳng ai làm chuyện ấy cho mình. Suốt đời tôi đã cố gắng, con ngoan, học sinh giỏi, nhưng mọi thứ chẳng đi tới đâu cả. Tôi thấy kiệt sức. Tôi chỉ muốn được nghỉ, muốn trốn đến một nơi nào đó để không phải lo nghĩ mình phải lớn lên như thế nào, mình phải ai. Nơi tôi được yêu thương bởi tôi tôi, chứ không phải tôi làm cái đó cho người ta.
Chắc ba cũng đã từng trải qua cảm giác đơn như thế này, nhưng khi đó thì tôi dửng dưng. Liệu tôi đang phải trả giá cho quá khứ? Số phận của ba đang lặp lại với tôi, đúng vào lúc tôi mười hai tuổi?

saving score / loading statistics ...