eng
competition

Text Practice Mode

Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ (tr 23-27)

created Nov 22nd 2022, 10:19 by Mastric


1


Rating

1064 words
14 completed
00:00
Tôi những người trẻ, chúng tôi ngồi bên nhau, từ mùa xuân năm trước tới mùa năm sau. Mỗi lần như vậy, thể hàng tiếng đồng hồ trôi qua với những chuyện nhỏ nhặt của cuộc sống hằng ngày, rồi dần dần, họ chìm sâu hơn vào trạng thái suy tư, hồi tưởng, triết về cuộc đời. Họ bổ sung, soi sáng những mình đã nói, họ phủ nhận chính mình, họ mâu thuẫn, họ bất lực, không tìm được ngôn từ để diễn tả những mình đã hay đang trải qua. Ngồi đó quan sát họ, tôi hay cảm giác mình được mời bước vào một khu vườn kín từ trước tới nay chưa ai bước vào. vẫn đang biến động, lẽ chính chủ nhân cũng không bao giờ thể khám phá hết mọi ngóc ngách của nó. Tôi thấy biết ơn khi được mời vào những khu vườn đó. Chúng khiến tôi khi mỉm cười, lúc thương xót, khi thấy ấm áp, lúc thấy băng giá. Trong nhiều khoảnh khắc, tôi cảm thấy thiêng liêng. Tôi cảm nhận được gánh nặng của việc làm người trên vai họ. Đây thời điểm họ bước vào đường đời. Hành trình làm người độc lập của họ mới bắt đầu.
PHẦN MỘT
Thế giới vắng bóng người lớn
"KHI KHÔNC ĐƯỢC YÊU THƯƠNG THÌ NGƯỜI TA CŨNG KHÔNG QUEN VỚI VIỆC YÊU THƯƠNG NGƯỜI KHÁC"  
(Hồng Linh, 18 tuổi, nữ sinh viên ngành Marketing)
Tôi mất trinh khi ngoài mười bảy tuổi, tới giờ thì đã ngủ với bốn người. Tôi nghĩ tôi người học nhanh, tới nay thì tôi đã từng trải hơn rất nhiều những đứa khác mặc chúng thể quan hệ sớm hơn tôi.
Tôi muốn mất trinh, phần mò, phần do buồn chán. Hôm đó dịp Tết, tôi trong phòng mình nghe cái bài hát của Lana del Rey trong phim The Great Gatsby. Tết nhưng nhà tôi lạnh lẽo như nhà mồ. Từ hồi lớp Năm, khi bố mẹ tôi chia tay nhau, thì tôi với một ông bác, thằng em trai tôi với ông bác khác. Mẹ không nuôi được chúng tôi, ba không muốn nuôi chúng tôi. Cái gạt tàn của tôi đâu rồi? Máy vẫn đang ghi âm à? bạn chỉ nghe thôi, bạn không đóng góp sao?
Dừng lại, châm thuốc hút
Nói thật tôi thất vọng về ba. Ba tôi biết rất nhiều thứ, thông minh này nọ. Ba đóng tiền học cho tụi tôi, nhưng thế hết. Đàn ông thì phải bảo vệ được gia đình chứ. Tụi tôi bị ức hiếp nhiều lắm, bị đánh, bị la hét, bị chửi rất nhiều, nhưng ba không bảo vệ tụi tôi hết. Tôi chưa bao giờ thấy hình ảnh một người cha trong ổng. một thời gian ba tôi còn không biết ngày sinh của tôi nữa. Cuối tuần trước thằng em tôi qua cùng với ổng một tối. Thường tôi không quan tâm tới việc ba tôi đang với nào.  với ai cũng được, nhưng đừng đụng tới tụi tôi, bạn hiểu không?
Khi mặt ba thì bả rất nice với em tôi, nhưng khi không ba đó thì bả đối xử với như với một con chó luôn. Bả hành hạ nó. Đù mạ, đéo hiểu luôn. Giờ ba tôi cũng lớn tuổi rồi nên một phụ nữ bên cạnh cũng cần thiết. Nhưng tôi thấy bả đạo đức. Thằng em tôi làm bả đâu. ngồi lên cái giường của bả. Bạn nghĩ coi, đâu, một đứa con nít ngồi lên cái giường thôi. Vậy bả nắm đầu xuống đất, bả nói, "Chỗ mày ngồi đây nè, mày đừng đụng giường tao." Má, tôi muốn qua nhà bả canh buổi sáng bả ra đường, lấy một máu chó tạt mặt bả. Bả ứng xử chó quá đi, nói thiệt, bây giờ thời buổi nào rồi. tôi không hiểu sao ba tôi toàn quen những người đâu không à. Tôi không hiểu luôn á. Bắt mẹ tôi sinh ra thằng em tôi cho đã rồi giờ để người ta đối xử với như vậy. Hồi mẹ tôi sinh thằng em tôi thì tôi đã mười tuổi hơn rồi. Chắc chắn thiếu thốn tình cảm.
Tôi còng queo trên giường, hút một điếu thuốc nghe lại lần nữa Young and Beautiful. Tôi thèm được nói chuyện với ai đó. Tôi nhắn tin cho người này, người kia, Instagram, Z alo. Sexting.* Tôi rất kinh nghiệm trong sexting nhé, tôi làm giỏi lắm. Giờ nghĩ lại thấy bỏ mẹ luôn. Lúc đó tôi thấy mình đã sẵn sàng - down for sex. Tôi muốn mất trinh, kiểu mạo hiểm chút. Tuổi trẻ bạn. Ai cũng một quãng thời gian tìm hiểu về bản năng sex của mình, bạn hiểu không? Tôi hay suy nghĩ, sex sẽ như thế nào nhỉ, sau khi sex thì cuộc đời người ta thay đổi không, cách người ta nhìn thế giới khác không?
Tới ba giờ sáng thì ông ấy tới đón tôi. Sinh viên, hơn tôi ba tuổi, mới nói chuyện với tôi đôi lần trên mạng. Tôi choàng cái áo khoác rộng thùng thình lên người, nhét một ít tiền vào túi. Mỗi tuần ba cho tôi năm trăm nghìn. Tôi chỉ nói chuyện với ba lúc xin tiền, tôi ba không để nói với nhau. Tôi cũng cảm thấy buồn điều đó. ba cho tiền theo tuần, nên tuần nào tôi cũng phải ngửa tay xin. Thỉnh thoảng mẹ cũng gửi cho tôi một trăm Euro. Mẹ tôi yếu lắm, mảnh khảnh giống như tôi này, lại ít học nữa. May mẹ gặp được một ông người Pháp khá thương mẹ. Giờ mẹ tôi với ổng bên Pháp. Lần nào video call mẹ tôi cũng nói giờ đây tụi tôi thứ duy nhất mẹ trên đời.

saving score / loading statistics ...