eng
competition

Text Practice Mode

Tuyển tập vừa đọc vừa gõ - Zoo (Chương 1) [Siêu dài, 10000 từ]

created Oct 2nd 2022, 13:58 by NguynHongPhc5


0


Rating

2244 words
2 completed
00:00
Nếu định giết tôi, mẹ sẽ làm thế nào nhỉ? Dùng vật cứng nện vào đầu tôi như thường lệ, bóp cổ tôi như thi thoảng vẫn làm, hoặc đẩy tôi khỏi ban công rồi làm ra vẻ tôi tự tử cũng nên.
 
Chắc chắn thế! Tôi cũng nghĩ sắp đặt thành vụ tự sát cách hay nhất. Khi bạn cùng lớp thầy giáo tôi hỏi đến, nhất định sẽ trả lời thế này, “Con Endo Yoko hay trầm cảm mà, chắc hết sức chịu đựng rồi nên mới tự sát?”
 
Thế chẳng ai nghi ngờ nữa.
 
Gần đây, mẹ còn thẳng tay đánh đập nên những vết thương trên người tôi ngày một nhiều hơn. cũng con cái, ghét bỏ thì chỉ nên bóng gió thôi mới phải. Thế mua bánh ga cho em gái nhưng cố tình bỏ qua tôi, mua quần áo mới cho em nhưng lại chẳng mua cho tôi thứ gì. Mẹ đó giờ toàn hành hạ tôi về tinh thần.
 
“Yoko, con chị, phải nhường em chứ?”
 
Đây câu cửa miệng của mẹ.
 
Tôi Kazari chị em sinh đôi cùng trứng. Kazari vừa xinh xắn vừa lanh lợi, mỉm cười trông y hệt đóa hoa bừng nở. trường, thầy bạn học đều yêu mến em. Tôi cũng thích Kazari, đôi khi được em cho đồ ăn thừa.
 
Mẹ thường cố ý không nấu cơm cho tôi, nên hầu như lúc nào tôi cũng đói. Nhưng hễ tôi lén mở tủ lạnh trong bếp ra mẹ lập tức cầm gạt tàn nện tôi. sợ bị đánh nên tôi chẳng dám ăn thứ gì. lúc tôi đói tưởng chết, Kazari bèn đẩy khay cơm thừa sang cho. Nói thực lòng, trong mắt tôi lúc ấy, em gái đúng thiên sứ, một thiên sứ đôi cánh màu trắng đã đặt món gratin rốt bỏ mứa vào khay đem đến cho tôi.
 
Nhìn thấy Kazari cho tôi đồ ăn thừa, mẹ không hề tức giận. Từ trước đến giờ, hầu như chưa mắng em câu nào. Đối với mẹ, Kazari chính báu vật.
 
Tôi cảm ơn em rồi ăn ngấu nghiến, bụng bảo dạ, đứa em gái quý báu này, phải giết người tôi cũng dám.
 
Chúng tôi không cha. Kể từ khi nhớ được mọi chuyện, trong nhà đã chỉ ba người sống với nhau mẹ, Kazari tôi. Hiện tôi đang học lớp Tám. Cuộc sống cứ tiếp diễn như thế.
 
Tôi không biết việc thiếu vắng một người cha ảnh hưởng ra sao đến cuộc đời mình. Nhưng nếu cha, biết đâu tôi sẽ không bị mẹ bẻ răng, đầu thuốc vào người, thậm chí mẹ sẽ không bao giờ nảy ra những ý tưởng đó ấy chứ. Tôi cũng thể vui vẻ như em Kazari. Sáng sáng, khi mẹ tươi cười bưng bánh nướng trứng ốp la đến, tôi đều nghĩ vậy. Nhưng tất cả những thứ đó đều được đặt trước mặt Kazari, chẳng bao giờ tôi phần. Thà đừng nhìn thấy còn hơn, hiềm nỗi tôi ngủ ngay trong bếp, không muốn nhìn cũng không được.
 
Mẹ Kazari đều phòng riêng, tôi thì không. thế, đồ đạc của tôi phải nhét vào gian chứa đồ cùng máy hút bụi các món gia dụng khác. Cũng may, ngoài đồng phục học sinh sách vở ra, tôi gần như không nên chẳng cần nhiều không gian để sống, áo quần cũng lưa thưa vài chiếc do Kazari thải ra. Thỉnh thoảng cầm sách hay tạp chí để đọc lại bị mẹ lấy đi. Tôi chỉ độc một mảnh đệm vuông đã bẹp thôi. cũng bị đặt trong bếp, bên thùng rác, còn tôi ngồi trên đó học bài, tưởng tượng linh tinh ngâm nga một mình. một điều tôi phải cực kỳ chú ý: không được nhìn mẹ Kazari. Nếu ánh mắt gặp nhau thì mẹ sẽ quăng con dao làm bếp đến ngay. Đối với tôi cái đệm thứ quý giá cùng. Nằm cuộn mình trên đó như một con mèo để nghỉ ngơi, mình mẩy tôi không còn đau nữa.
 
Mỗi sáng tôi đều ôm bụng đói ra khỏi nhà. Nếu cứ ngồi mãi đấy, mẹ sẽ nhìn tôi bằng ánh mắt căm ghét, ngụ ý “Con ranh kia sao vẫn chưa đi nhỉ?” nên tôi phải biến càng sớm càng tốt. Chỉ nấn một vài giây cũng thể bị đánh bầm dập. Bất cứ việc tôi làm, mẹ đều moi được lỗi để trừng phạt.
 
Trên đường đi học, lúc Kazari rảo bước lên trước, tôi ngắm nhìn đầy ngưỡng mộ. Lúc nào em cũng bước đi hớn hở với mái tóc xõa bồng bềnh. Trước mặt mẹ, tôi em gần như không trò chuyện với nhau, nhưng kể cả những lúc không mẹ bên cạnh, chúng tôi cũng không rủ rỉ như chị em thân thiết. trường, Kazari rất được mến mộ, thường đứng với số bạn tán dóc đủ thứ chuyện. Tôi ghen tị với Kazari cùng, tuy vậy, không bao giờ tôi đủ can đảm để hòa nhập với mọi người.
 
Tôi hầu như chẳng biết về phim truyền hình nhiều tập hay các ca trên ti
 
vi. Hễ thấy tôi xem ti vi mẹ nổi cơn thịnh nộ, nên những vấn đề trên truyền hình đều nằm ngoài tầm hiểu biếi. Chính thế tôi không đủ tự tin để tham gia vào câu chuyện của mọi người. Hậu quả tôi không một người bạn nào, giờ ra chơi, tôi chỉ nhoài ra bàn giả vờ ngủ.
 
Sự tồn tại của Kazari một chỗ dựa tâm hồn đối với tôi. Ai cũng yêu mến Kazari, còn tôi ruột thịt với em, điều này khiến tôi rất đỗi tự hào.
 
Tôi Kazari trông giống hệt nhau. chị em sinh đôi cùng trứng, giống nhau chuyện đương nhiên. Nhưng xưa nay chưa ai nhầm tôi với Kazari cả. Kazari luôn hoạt bát, đầy sức sống, còn tôi lầm lũi buồn tẻ, đồng phục thì bẩn lem nhem bốc mùi hôi hám.
 
Một hôm trên đường đến trường, tôi trông thấy một tờ giấy thông báo tìm chó lạc dán trên cột điện. Đó một con chó sục, giống cái, tên Aso thì phải. Dưới bức hình minh họa đơn giản dòng chữ rất đẹp: “Ai nhìn thấy xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. tên: Suzuki.”
 
Tôi chỉ lướt mắt qua tờ giấy chứ không để ý. bản tại cái cổ tay bầm tím từ mấy hôm trước vẫn đang đau nhức, ngồi trên lớp đau đến mức không sao tập trung học được. Tôi đành đến phòng y tế của trường. bác rất kinh ngạc khi nhìn thấy vết bầm khủng khiếp trên cổ tay tôi.
 
“Ôi... chuyện thế này?” “Em bị ngã cầu thang ạ.”
 
Tôi đã nói dối. Nguyên nhân thật sự là, mẹ về nhà rất khuya, rồi đi tắm, phát hiện ra trong bồn tắm vài sợi tóc dài, điên tiết đánh tôi luôn. Lúc bị đánh, tôi trượt chân ngã, đập tay vào góc bàn. Tôi thầm nguyền rủa mình quá vụng về.
 
“Mẹ rất bực khi nhặt được tóc con trong bồn tắm. Con ghét mẹ chứ gì? Mẹ đi làm về muộn đã đủ mệt mỏi rồi, sao con còn xử như vậy?”
 
Ngày trước đã từng xảy ra chuyện tương tự nên kể từ đó tôi rất thận trọng, không bao giờ tắm gội trước mẹ. thế, những sợi tóc nói không phải của tôi của Kazari. Nhưng tóc tôi dài như tóc em, vả lại, khi mẹ đã về đến nhà rồi thì tốt nhất nên giữ im lặng.
 
“Hình như không gãy xương, nhưng nếu cứ đau mãi thì phải đến bệnh viện xem sao. Endo Yoko này, đúng em bị ngã cầu thang không? Lần trước đến đây em cũng nói bị ngã cầu thang?”
 
bác vừa băng cho tôi vừa hỏi. Tôi không nói chỉ gật đầu rồi bước ra khỏi phòng y tế. Giờ thì do ngã cầu thang khó thuyết phục được họ, tôi nghĩ thầm.
 
Tôi giấu kín chuyện bị mẹ đánh. Đây một mật, nếu cho ai biết mật này, chắc chắn tôi sẽ bị mẹ giết chết ngay lập tức.
 
“Nghe cho đây, mẹ phải đánh con đứa trẻ không dạy bảo nổi. Nhưng cấm tiết lộ với bất cứ ai. Hiểu chưa? Nếu con nghe lời thì mẹ sẽ không ấn nút máy xay nữa?”
 
Bấy giờ tôi còn học tiểu học, chỉ biết mếu máo gật đầu. Mẹ bèn bỏ ngón tay ra khỏi công tắc máy xay thôi không ấn cánh tay tôi vào thùng máy nữa. Tôi vội rút tay ra.
 
“Suýt chút nữa thì tay con thành nước ép rồi đấy.”
 
Mẹ liếm vệt kem la vừa ăn xong còn dính bên mép, mỉm cười, nói với tôi bằng hơi thở ngọt ngào đến mức buồn nôn.
 
Mẹ thuộc tuýp người không thạo giao tiếp. nhe nanh múa vuốt như ác quỷ với tôi nhưng ra ngoài thì rất ít nói. Trừ làm việc để nuôi hai chị em tôi, chủ trương không giao tiếp với người khác. Cho nên về bản chất, mẹ gần với tôi. Cả tôi đều cùng ngưỡng mộ sự hoạt bát vui tươi của Kazari. Mỗi khi mối quan hệ với mọi người nơi làm việc không tốt trở về trong nỗi ấm ức, nhìn thấy tôi thẳng tay đánh đập.
 
“Mẹ sinh ra con, cho con sống hay chết quyền của mẹ.”
 
Giá tôi không phải con bà, lẽ tôi sẽ dễ chịu hơn. Mỗi khi bị mẹ túm tóc, tôi thường nghĩ thế.
 
Trong lúc trực nhật, các bạn nói chuyện với tôi. Tôi đã không trò chuyện với các bạn ba ngày sáu giờ rồi. Ba ngày trước, cuộc đối thoại chỉ “Endo Yoko, cho tớ mượn cục tẩy”, “Xin lỗi, tớ không có”, “Vậy à”?... Nhưng hôm nay thì nói nhiều hơn.
 
“Endo Yoko, cậu cứ như hàng nhái của Endo Kazari lớp A ấy nhỉ? Sao hai cậu chẳng vẻ chị em với nhau thế?”
 
Một bạn tay cầm chổi nói với tôi. Mấy đứng quanh nhất loạt cười ầm lên. Tôi đã quá quen với cách nói của ta nên chẳng lấy làm lạ không tức giận. Nhưng tôi rất ghét điệu cười như thế những người khác.
 
“Gay rồi! Endo Yoko giận rồi đấy!” “Xin lỗi cậu nhé, tớ không ác ý...” “Ừ, tớ biết...”
 
Tôi đáp. Nhưng đã quá lâu mới nói chuyện nên giọng tôi rất khẽ, hầu như không ai nghe thấy. Mọi người mau biến khỏi đây được không? Tôi vừa quét vừa nghĩ. Tuy trực nhật luân phiên, nhưng thực tế thường chỉ mình tôi làm.
 
“Này Endo Yoko, chắc hôm nay cậu phải đến phòng y tế nữa đi. Bị bầm tím ấy! Mấy vết bầm trên người cậu chứ còn gì, tớ biết cả rồi! đã trông thấy lúc mặc quần áo bơi trong giờ thể dục. Nhưng mọi người cứ không tin? Cậu cởi áo ra cho mọi người xem đi.”
 
Tôi chỉ im lặng, lúng túng đứng đó không biết nên làm gì. May sao đúng lúc thầy bước vào lớp nên các bạn đều tản ra giả vờ vẫn đang quét dọn. Tôi thở phào được giải vây.
 
Tan học, trên đường về nhà, tôi ngồi xuống ghế băng công viên bỗng nhớ tới tiếng cười của các bạn. Những câu nói làm tổn thương người khác ấy khiến tôi khó chịu, cảm thấy một lần nữa lại bị họ chế giễu như một con đần độn. Tôi phải làm để thể trò chuyện cùng các bạn giống như Kazari? Tôi cũng muốn trốn quét lớp, vo tròn giấy làm bóng dùng chổi giả vờ chơi khúc côn cầu.
 
Một con chó xuất hiện bên tôi từ lúc nào không biết. đeo vòng cổ nên thoạt tiên tôi ngỡ chủ nhân của đang mặt công viên vẫn đang trông chừng nó.
 
Năm phút sau tôi cảm thấy hình như không phải. Con chó bắt đầu khịt mũi ngửi giày tôi, tôi bèn đưa tay thử vuốt ve lưng nó. Con chó không tỏ ra sợ sệt, xem chừng đã quen với việc được vuốt ve như vậy. Hình như chó sục, giống cái. Tôi sực nhớ đến tờ thông báo tìm chó lạc hồi sáng, lẽ đây chính con Aso.
 
Tu bi không tình yêu...
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

saving score / loading statistics ...