eng
competition

Text Practice Mode

fate/grand order lb 6 chương 1

created Jun 15th 2022, 16:01 by Fislens


1


Rating

1860 words
4 completed
00:00
Chương 1  
Mở đầu một bức tranh kỳ lạ những dòng chỉ dẫn dành cho các Yêu  Tinh:   
“Những Yêu tinh yêu tự do, những Yêu tinh bảo vệ tình yêu. Nhưng, những đứa trẻ thay thế cho thế giới đã mất của ta. lâm vào cảnh hủy diệt bao nhiêu lần đi chăng nữa. Britain của các con sẽ mãi mãi phồn vinh.  
Sự kinh ngạc của mùa xuân, sự tranh cãi của mùa hạ, sự vui mừng của  mùa thu chiến tranh của mùa đông.  
Chết chóc chất chồng, mãi đến vĩnh viễn, vĩnh viễn.  
Nhưng, xin các con đừng bao giờ quên Tường Thành kiên cố cách  mấy, cũng chẳng thay đổi được nền móng vốn có.  
Thế giới càng tươi mới, nền móng càng kỹ.  
vẫn luôn như thế, chẳng ai hay biết.  
Chỉ một cắn của con côn trùng nhỏ không đáng đặt vào mắt, cũng   thể khiến nền móng đó vỡ tan.”  
Chaldea dùng Storm Border tiếp cận Dị Văn Britain. Tình hình đây   vẻ giống với lần đến Dị Văn SIN. Trừ Davinci, Servant đến từ Lịch  Sử Phổ Biến như Holmes Nemo đều bị debuff cực mạnh khó  thể hành động bình thường. Tuy tình huống giống nhưng nguyên nhân  dẫn đến sự việc này lại khác so với Dị Văn SIN. Nguyên nhân của SIN   “Lịch sử không cần tồn tại các Anh Linh”, còn Dị Văn Britain  “Lịch sử không tồn tại Anh Hùng”. Nói cách khác, lịch sử nhân loại  không hề tồn tại trong Dị Văn này. vậy, Biểu Đồ Linh cũng xem  như dụng.  
Trong quá trình sử dụng mũi khoan để phá vỡ rào cản bên ngoài Dị  Văn, Storm Border đột nhiên bị hỏng. Các Nemo đã dùng hết sức để  khởi động Storm Border, vất vả lắm mới thể cập bến vào hòn đảo  Britain. Nguồn điện họ đang dùng nguồn điện dự phòng. Dòng thời gian bên trong Dị Văn hoạt động khác so với bên ngoài. Sau khi xác  nhận Dị Văn không phái quân đến tấn công dựa vào nguồn điện dự  phòng hiện có, Davinci ước tính bọn họ thể duy trì được 50 ngày.  Mọi thông tin đều bị ngắt quãng, xe đẩy cũng không thể dùng được, để  đi vào Britain cũng một vấn đề đau đầu.   
Sau đó Goredolf ra chỉ thị: Để Ritsuka Mashu tiến vào Britain, phải  giải quyết Dị Văn trong vòng 45 ngày. Muniel cho rằng việc này quá  mạo hiểm, ít nhất phải để anh hoặc Chen đi cùng (mặc anh cũng sợ).  Goredolf gạt phắt đi, bảo “Mash không phải vạn năng! Con chỉ  một Servant năng động thôi, để Mash đi cùng hỗ trợ Ritsuka được.”  Ritsuka cảm động, buột mồm gọi Goredolf papa, thế lại bị anh ta  mắng “Này ta không phải papa nhé! Ta mới hai mươi mấy tuổi  hơn thôi!”  
Nhưng chuyến hành trình này không chỉ mỗi Ritsuka Mash,  Davinci cũng gói ghém đồ đạc đi theo hai người. bảo mình thể  dùng Sử Ma tự tạo ra gửi thư liên lạc cho nhóm Nemo.  
Khi Nemo ra tiễn nhóm Ritsuka, cậu nói trước khi Storm Border hạ  cánh khẩn cấp, cậu đã kịp phát hiện một thị trấn cách đây khoảng  200km, đó sẽ điểm đến của mọi người. Lúc chuẩn bị vác đồ lên  đường, Davinci la một tiếng để khích lệ tinh thần: “Fight!”  
Tristan: “Được, Fight ok rồi.” sau đó anh ta gảy đàn.   
Ritsuka ngớ người, cứ tưởng mình bị ảo giác. Hóa ra khi Mash triệu hồi  chiếc khiên bàn tròn, Tristan cũng xuất hiện theo. vẻ do liên kết  với quê nhà nên anh lách luật được triệu hồi.  
Tristan nói đây quê nhà của mình nên anh sẽ phụ trách dẫn dắt mọi  người. Thế nhưng, sau khi đi được tầm một tiếng thì cả nhóm nhận ra  Tristan lạc đường mất rồi. Sau một hồi chối bay chối biến vẫn bị Davinci mắng, thành ra để chữa ngượng, anh liền đàn một khúc bi  thương thể hiện sự ‘đau buồn’ của mình. Tiếp đó, một màn sương dày  đặc xuất hiện. Mash nhận ra phản ứng ma lực từ màn sương này, những  con quái vật kỳ lạ màu đen đã tiến đến tấn công nhóm Chaldea. Sau khi  đánh bại chúng, Davinci nhận ra những con quái vật này rất mạnh.  tự hỏi liệu đây phải U Linh của Britain không cảm giác  mình đã đánh bại chúng. Tristan đồng tình với ý kiến của Davinci, anh  nói dựa vào sinh mệnh lực, nồng độ thần dị chất đó, vẻ anh  nhận ra chúng gì. Nhưng nói đến đây, Tristan im lặng, anh chỉ bảo  Ritsuka mau chóng rời khỏi nơi này.   
Màn sương càng lúc càng dày đặc, Davinci nhận ra sự bất thường của  Mash, hỏi em làm sao thế. Mash trả lời Ortenaus không còn hoạt  động được nữa, ngất đi. Davinci chạy đến chỗ Mash biến mất  trong làn sương. Ritsuka lo lắng không thấy hai người đâu cả, Tristan  bảo anh sẽ đi tìm họ “Cố gắng nhớ tên của hai người đó...Còn tên của  tôi...Tên tôi gì…?”  
Ritsuka đột nhiên cất tiếng gọi “Hiệp tóc đỏ…”, hoang mang không  nhớ nổi mình ai. Sau đó ngất đi giữa màn sương mù.  Lúc này, một bóng người xuất hiện, nói những câu kỳ lạ. Sau cùng, anh  ta chúc nhóm Chaldea - đang ngất - lên đường may mắn, làm quen với  Britain đừng quên phải giấu kín chuyện họ con người khi đây.   
Sau đó, Fujimaru Ritsuka tỉnh dậy, cậu nhận ra mình đang trong một  ngôi làng, bên cạnh một gái. Toàn bộ ức trước đây của cả hai  đều đã mất đi, nhưng Ritsuka vẫn hồ nhớ đến một ai đó tên Mash.  Cậu nhận nhầm gái tóc vàng Mash, nhưng ấy cũng mất đi  ức nên vui vẻ nhận lấy cái tên này. Cả Tristan cũng mặt, nhưng anh  cũng không nhớ tự gọi mình ‘Tristam’. Còn Ritsuka được gọi   ‘Lysander/Hermia’ Cậu ‘Mash’ được người dân trong làng đón tiếp nồng hậu họ cho  rằng con người như cậu sẽ mang đến sự may mắn cho làng. Họ nhận ra  Ritsuka “bị khắc” 3 lệnh chú trên tay tỏ lòng tiếc thương. Đa số con  người hiện đang chịu sự quản của Morgan nên các yêu tinh làng  này từ lâu không còn nhìn thấy hay chạm vào con người nào nữa.  
Mọi người trong làng tổ chức yến tiệc chào mừng Ritsuka rất nồng hậu.  Đêm đến, Ritsuka trằn trọc không ngủ được. Bỗng, cậu nghe một âm  thanh phát ra từ bên ngoài. Cảm thấy vẻ không ổn, cậu khoác áo vào   đi kiểm tra nhưng lại không thấy ai, sau một hồi đành quay vào nhà  ngủ tiếp.  
Sáng hôm sau, xuất hiện tiếng mắng chửi của người trong làng, bên  cạnh một yêu tinh tóc xanh. Yêu tinh đó hỏi tại sao vẫn  chưa dọn dẹp đống bừa bộn hôm qua, trả lời mình đã định dọn,  nhưng đột nhiên cảm thấy đó ngất đi.   
Người trong làng cho rằng lười biếng trốn việc tiếp tục mắng  mỏ. Đúng lúc này Ritsuka đi đến, cậu hỏi chuyện đã xảy ra được  giải thích rằng, tóc xanh kia một “yêu tinh danh”. Các Yêu  Tinh đánh mất tên của mình đều kẻ giá trị. Bọn họ sống cũng  được, chết cũng chẳng vấn đề gì. Những Yêu Tinh đó phải sống   bên ngoài ngôi làng, bên trong vùng sương mù. Ritsuka nghe vậy, cậu  cùng ‘Mash’ ra ngoài làng để giúp bé.  
Đột nhiên, họ nhìn thấy những sinh vật kỳ lạ đang tấn công bé. Sau  khi đánh đuổi chúng, ‘Mash’ giăng một lớp kết giới để bảo vệ nơi này,  nhưng tình lôi kéo thêm nhiều sinh vật khác đến. Sau trận đánh,   Yêu Tinh đang tạm biệt Ritsuka ‘Mash’, bỗng ngã xuống ngất  đi. Đến khi tỉnh lại, một bên mắt đã hoá đen. vẻ như việc đánh mất  tên không đơn giản lãng quên, còn ảnh hưởng đến sự tồn tại của  Yêu Tinh.  
Trở về làng, những Yêu Tinh trong làng đang bàn tán nên đối xử với  Ritsuka thế nào. Họ muốn giữ cậu lại để mọi người đều thể được  hạnh phúc. Dần dần, hy vọng chuyển thành khát vọng, đến mức các  Yêu Tinh sẵn sàng xẻ cậu thành từng mảnh nhỏ để chia đều cho mọi  người trong làng. Sau đó, một Yêu Tinh lên tiếng rằng họ không được  làm vậy, nhưng anh ta ngay lập tức bị một đồng loại khác cắn mất đầu.  
Nội bộ ngôi làng bắt đầu hỗn loạn, những người lùn đã giết sạch tộc  Gió đang chuẩn bị gây chiến với yêu tinh tộc Nanh để được độc  chiếm Ritsuka.  
Cảm thấy mọi chuyện đang chuyển biến xấu, Ritsuka, ‘Mash’  ‘Tristam’ nhanh chóng lẻn ra khỏi làng. Trên đường đi, ‘Tristam’ buồn   tâm trạng mọi người vẻ tồi tệ, anh bèn lấy cây đàn ra gảy lên  một khúc. hành động đó của ‘Tristam’, cả nhóm bị 2 yêu tinh khác  phát hiện đuổi theo. Không còn cách nào khác, họ đành phải tiến vào  bên trong khu rừng.  
May mắn, nhờ màn sương khu rừng cả ba đã thoát khỏi yêu  tinh. Họ tình cờ gặp lại Yêu Tinh danh đang lang thang tại nơi  này.   
Bỗng nhiên, chuyển hoá thành thứ sinh vật màu đen - Mors - ngay  trước mắt nhóm Ritsuka. Nói cách khác, Mors họ chạm trán từ trước  đến giờ đều những Yêu tinh đánh mất tên mục đích hóa thành.  Chúng trở thành loại tồn tại nguyền rủa Britain, tiêu diệt các Yêu tinh  khác.   
Trong lúc chưa biết phải làm sao, một Yêu tinh với đôi cánh bướm xuất  hiện giết chết Mors trước mặt cả nhóm. Anh ta tự xưng mình Vua  Yêu Tinh Oberon. Nhờ năng lực của anh, cả ba người nhớ lại được tên mục đích của mình. ‘Mash’ lúc này xác nhận lại tên Artoria,  hỏi anh ta “thật sự Oberon chứ không phải Merlin à?”  
Sau đó, cả bốn người rời khỏi Khu Rừng Danh.  

saving score / loading statistics ...