eng
competition

Text Practice Mode

THẠCH SANH (Kết)

created Oct 22nd 2021, 09:07 by LinhPhng2


3


Rating

255 words
28 completed
00:00
Về phần nàng công chúa bất hạnh, từ khi được cứu thoát đưa về cung thì bị câm. Suốt ngày nàng chẳng nói, chẳng cười, mặt buồn rười rượi. Vua đành hoãn việc cưới xin bảo Thông mời thầy thuốc về chạy chữa. Không biết bao nhiêu thầy thuốc giỏi trong nước đã được mời đến nhưng không ai chữa được bệnh câm tâm trạng sầu não của công chúa.  
Một hôm, Thạch Sanh ngồi trong ngục tối, đem đàn của vua Thủy Tề ra gẩy. Tiếng đàn vang lên như những lời trách oán, trách sự hờ hững của công chúa trách sự độc ác của Thông. Tiếng đàn vẳng đến hoàng cung, lọt vào tai công chúa. Vừa nghe tiếng đàn công chúa bỗng cười nói vui vẻ. Nàng xin vua cha cho gọi người đánh đàn vào cung.
Nhà vua lấy làm lạ, cho Thạch Sanh đến. Trước mặt mọi người, chàng kể hết đầu đuôi câu chuyện của mình, từ chuyện kết bạn với Thông đến chuyện chém Trăn tinh, từ chuyện giết Đại bàng, cứu công chúa đến chuyện bị lấp cửa hang cuối cùng chuyện bị bắt oan vào ngục thất của hoàng cung. Mọi người bấy giờ mới hiểu ra sự thật. Vua sai bắt giam hai mẹ con Thông lại giao cho Thạch Sanh xét xử. Chàng rộng lượng tha thứ cho chúng về quê làm ăn. Nhưng về đến nửa đường thì chúng bị sét đánh chết...

saving score / loading statistics ...