eng
competition

Text Practice Mode

Nếu thật lòng yêu ai đó, bạn sẽ không thể nào chúc người ta hạnh phúc với một người khác

created Oct 22nd 2021, 08:15 by Long69


3


Rating

500 words
6 completed
00:00
Chắc hẳn sẽ nhiều người nói tôi ích kỷ khi biết tôi chỉ muốn người tôi yêu chia tay với người yêu hiện tại của ấy. Tôi không thể rộng lượng bao dung chúc phúc cho họ, tôi không thể dối lòng nói rằng "chỉ cần ấy hạnh phúc tôi vui." Tôi thấy quá khó khăn khi phải đánh lừa cảm xúc thật của mình nếu phải nói ra những lời tôi không thật lòng nghĩ thế. Nếu ai đó nói "bạn sẽ hạnh phúc khi thấy người bạn yêu hạnh phúc" thì tôi cho rằng họ chưa yêu thật lòng. Bởi khi đã yêu một ai đó bằng cả trái tim, bạn sẽ không bao giờ muốn san sẻ tình yêu ấy với ai hết, tất cả những bạn làm giữ chặt người ấy cho riêng mình thôi.
Nếu nói về thuyết, thì tất nhiên tôi biết mình người ích kỷ, tôi chỉ biết nghĩ đến bản thân. Nhưng xét về tính cách con người, thì điều đó quả thực rất bình thường. Tôi không phải sắt đá không buồn, không tổn thương khi nhìn người mình yêu đang tay trong tay với một người khác, nói đến việc mở lời chúc cho hai người họ sống vui vẻ bên nhau. Nếu đặt bạn vào hoàn cảnh đó, liệu bạn đủ cao thượng để làm việc ấy hay không?
 
Nếu câu trả lời có, thì lẽ bạn chưa yêu ai một cách trọn vẹn nhất.
 
Nếu câu trả lời không, thì tôi dám chắc đó hẳn phải người bạn yêu tới khắc cốt ghi tâm mất rồi.
Giống như tôi bây giờ, điều tôi hay nghĩ tới nhất chính mong cho hai người họ sớm chia tay. Nghe thì thật xấu xa nực cười đúng không, nhưng đó chính xác những tôi muốn đấy. Sự chia ly của họ liều thuốc an ủi cho tâm hồn tôi, khiến tôi sống thoải mái hơn rất nhiều.
 
Chúng ta thể làm từ thiện, giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn hơn mình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta thể nhường nhịn ai đó chút lợi ích, nhưng với tình yêu thì việc phải nhường cho người khác đúng cơn ác mộng. Tôi đã héo mòn từng ngày, buồn cả ghen tị nữa với cuộc sống của hai người kia. Chỉ cần nghĩ đến việc ấy cười với một người con trai khác không phải tôi, tôi đã thể khóc ngon lành rồi. Cảm giác tồi tệ ấy chẳng khác nào việc yêu đơn phương không được đáp lại, đã thế còn phải nén lại cảm xúc thật của bản thân để chúc phúc cho họ.
 
Nếu không thể cho tôi tình yêu, thì đừng bắt tôi phải dối lòng mong cho người ta hạnh phúc.

saving score / loading statistics ...