eng
competition

Text Practice Mode

ĐỨC MỎNG QUYỀN CAO

created Oct 21st 2021, 07:45 by KCNguyen


1


Rating

723 words
16 completed
00:00
Trước nói về rèn Tâm luyện Tài, vậy cụ thể sao lại phải rèn Tâm, cuộc sống này không phải chỉ kiếm tiền sống tốt được sao, tiền bạc, vật chất không thì rèn Tâm để làm gì, việc chi phải khổ luyện?. Theo mình Tâm sinh ra Đức, Đức sinh ra Phúc, Phúc tạo ra cuộc sống đong đầy tiền bạc, ấm no hạnh phúc. Vậy phải nói thế nào, thực tế thì sao?
Những năm gần đây xuất hiện một hiện tượng rất phổ biến, đó người ban đầu kiếm tiền rất dễ dàng nhưng không giữ được bao lâu lại mất trắng. Chúng ta hãy thử suy nghĩ: sao nhiều người trẻ tài giỏi nhưng lại chết sớm? sao người nổi tiếng liền bị gặp biến cố ngay sau đó? sao quá nhiều căn bệnh ác tính bộc phát như vậy người vừa xây xong nhà thì lại bị tai nạn qua đời?... Tất cả những chuyện này điều liên quan đến bốn chữ “Đức bất phối vụ”, nghĩa đức hạnh địa vị của một người không tương xứng với nhau, phúc báo của một người phải tương xứng với cống hiến của họ. Ngược lại, một người đức mỏng không tương xứng với những nhận được, thì không sớm thì muộn sẽ gặp đại họa.
Hết thảy sự giàu có, trí tuệ, địa vị của chúng ta được tổ tiên ông gọi bằng chữ “Vật”, kỳ thực “vật” này cũng chính phúc báo, câu rằng “Hậu đức tái vật” ý nói khi chúng ta đức dày thì mới thể mang tải được vạn vật. Ngược lại với điều vừa nêu trên chính câu “Đức bất phối vị” vị này chính sự đãi ngộ, ý rằng đức hạnh của một người không tương xứng với phúc báo của mình. như một cái bàn, chỉ thể chịu được sức nặng 10 cân, nhưng lại đặt lên trọng lượng 15, 20 cân. Thử hỏi chuyện sẽ xảy đến?
Vậy mới nói tiền bạc, quyền lực, danh vọng đều những phúc báo hay phước lành của mỗi người, chúng ta cũng những vật đè ép lên bản thân, liệu gánh đỡ nổi không?, dựa vào cái để gánh đỡ?. Chính dựa vào đức hạnh, dựa vào giá trị mình đóng góp cho hội.
Trong “Liễu phàm tứ huấn” câu: Tài sản trăm lượng phải nhân vật trăm lượng, tài sản ngàn lượng phải nhân vật ngàn lượng. Nếu một người cớ hưởng thụ, hưởng thụ một cách không giới hạn, thì sớm muộn phúc báo cũng sẽ cạn kiệt, rồi tai họa sẽ ập đến. Khi phúc báo, thì không phải đi kiếm tiền nữa, tiền sẽ tự đến. Cổ nhân thường nói, người đi kiếm tiền, đi bằng hai chân, tiền đi kiếm người, đi bằng tám chân. Chính đạo này.
Tại sao nhiều người giàu lại ăn mặc cùng giản dị? tâm của họ rất khiêm tốn, họ càng sử dụng những món đồ đơn giản thì càng cảm thấy trong lòng thoải mái yên ổn. Trước khi tận hưởng những điều này, cần phải tự hỏi mình rằng: những bản thân đã đóng góp cho hội gánh nổi những thú vui vật chất này không. Nếu không thì tức đang tiêu hao phúc báo của chính mình. Những người lớn tuổi thời xưa thường hay nói “giảm phúc giảm thọ” chính đạo ấy. Tuổi thọ phúc báo đều năng lượng, thể con người lại chính một dạng năng lượng như thế.
Chỉ cần hiểu được đạo này, mới biết làm thế nào để theo đuổi phúc phận, làm sao để thể an tâm hưởng phúc. Hãy nhớ rằng: Đức không xứng với vị, tất sẽ gặp họa, Đức mỏng quyền cao, trí tuệ nhỏ nuôi nhiều tham vọng, năng lực thấp đảm nhiệm trọng trách, đều không cân bằng, đều mầm mống cho tai họa về sau.
 
KC Nguyễn.
  
 
 
 

saving score / loading statistics ...