eng
competition

Text Practice Mode

Từ tật nói lắp trở thành diễn viên nổi tiếng

created Oct 21st 2021, 04:52 by PhuongNga


2


Rating

267 words
21 completed
00:00
Hầu hết mọi người biết đến Emily Blunt như một nữ diễn viên điện ảnh sân khấu nổi tiếng được đề cử giải Quả cầu vàng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng khi Emily trong độ tuổi từ 7 đến 14, bị tật nói lắp khiến phải rất khó khăn khi trò chuyện, thậm chí chỉ một cuộc trò chuyện đơn giản.
 
kể lại trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí W: “Tôi một đứa trẻ sáng dạ rất nhiều điều để nói, nhưng tôi không thể nói điều trôi chảy. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình thể ngồi đây nói chuyện với ai đó như tôi đang nói chuyện với bạn ngay bây giờ”.
 
May mắn cho Emily, đã gặp được vị “cứu tinh” của mình. Đó một giáo viên dạy trung học, người đã giúp Emily vượt qua nỗi sợ nói lắp khuyến khích thử một vai trong vở kịch trường. Lúc đầu, Emily không dám nhận ý tưởng này, nhưng giáo viên của kiên nhẫn động viên, khuyến khích học các bài diễn xuất tập thử các kiểu phát âm, giọng nói nhân vật khác nhau để thể hiện nhân vật.
 
Sau cùng, những nỗ lực của của cả người thầy đã được đền đáp xứng đáng, ngoài sự nghiệp cực kỳ thành công với cách một nữ diễn viên, Emily còn trở thành thành viên ban giám đốc của Viện nghiên cứu nói lắp của Mỹ.

saving score / loading statistics ...