eng
competition

Text Practice Mode

Sài Gòn và những phút giây yếu lòng

created Oct 21st 2021, 03:48 by Helen Nguyễn


1


Rating

407 words
19 completed
00:00
Sau chuỗi ngày giãn cách, Sài Gòn đã bắt đầu dần hồi phục, vậy còn tài chính của người dân lao động thì sao?
Những ngày dịch qua nỗi ám ảnh cả đời của tôi xóm tôi. Sự ra đi đột ngột của những người thân quen làm ai cũng đau lòng.
ông chú đầu xóm hay mở nhạc ầm ĩ càm ràm sấp nhỏ chơi trốn tìm sạp hàng của ổng, vậy ổng ra đi đột ngột sau đợt ấy, những người già người trẻ trong ngõ cứ thế ít dần.. Nhà Bốn chỉ hai mẹ con, bán hủ tiếu qua ngày. Hai mẹ con nương tựa nhau hơn 3 tháng trời trong căn trọ nhỏ. cùng các bác trong xóm nương tựa nhau đi vay sống qua ngày, rồi đi vay bên công ty tài chính của người quen giới thiệu. May thay mọi người đã giảm được nỗi lo tài chính, toàn tâm lo sức khỏe.
thời điểm dần phục hồi, cách duy nhất để những người lao động xóm tôi đi vay mượn. Đi vay mở lại sạp hàng, đi vay cho tụi nhỏ sách đến trường, đi vay vợ chồng kiếm miếng vốn mần ăn nuôi cả gia đình.
Nhưng vay cũng phải kỹ, không phải đụng đâu vay đó, vay phải kế hoạch. Vay bao nhiêu, trả bao lâu, vay vừa sức mình trả. Không chọn nơi uy tín vay, nhiều con không biết nên vay mấy cái app online trên mạng nợ thêm nợ, phải chọn nơi uy tín vay. Như anh Hai xóm tôi thì đất người quen bên ngân hàng nên chọn vay ngân hàng, Bốn xóm tôi vay bên FE CREDIT sẽ dễ hơn bên đó nhanh gọn không giấy tờ chứng minh nhiều cho những người lao động như cô,  
con nên chọn nơi uy tín, hợp đồng ràng, chuyện tiền bạc phải kỹ.  
Vay nợ đâu cũng phải tránh nợ xấu (là nợ quá hạn không trả) thu hồi nợ. Nợ xấu ảnh hưởng rất lớn đến con, đầu tiên ảnh hưởng đến điểm xếp hạng công dân, từ chối vay mua trả góp hầu hết các cửa hàng người thân của người nợ xấu cũng bị tương tự.

saving score / loading statistics ...