eng
competition

Text Practice Mode

THẠCH SANH (phần 3)

created Oct 20th 2021, 09:47 by LinhPhng2


2


Rating

501 words
11 completed
00:00
Nhưng khi công chúa sắp sửa ném quả cầu thì bỗng Đại bàng đi qua trông thấy. Thấy công chúa đẹp, liền xuống bất thình lình cắp đi.
 
Con đại bàng bay qua phía trên túp lều của Thạch Sanh, Thạch Sanh trông thấy liền dùng cung tên vàng bắn theo một phát. Mũi tên trúng vào cánh đại bằng. đau đớn, quằn quại nhưng gắng sức bay về đến hang trong núi sâu. Thạch Sanh lần theo vết máu, tìm được chỗ của đại bàng.
 
Nhà vua cùng đau đớn, bèn sai Thông đi tìm, hứa sẽ gả công chúa nhường ngôi cho. Vừa mừng, vừa lo, Thông lại tìm đến túp lều dưới gốc đa của Thạch Sanh. Thạch Sanh thật thà kể lại cho hắn nghe chàng đã bắn đại bàng bị thương lần ra được hang của như thế nào. Thông mừng quá liền nhờ Thạch Sanh dẫn đường cho quân đến hang đá. Hang sâu thăm thẳm, nhìn vào ai cũng thấy rùng mình hoảng sợ.
 
Thạch Sanh xin cho mình được xuống hang cứu công chúa. Quân lấy dây dài buộc vào lưng chàng rồi dòng xuống. Đại bàng nguyên một con yêu tinh trên núi nhiều phép thần dị. Tuy bị thương nặng nhưng khi thấy Thạch Sanh xuất hiện cũng đã vùng ngay dậy được, vung cánh chĩa vuốt, lao vào kẻ thù mạnh như một cơn bão lớn. Thạch Sanh dùng cung tên vàng bắn hai mắt đại bàng, rồi vung búa chặt đứt vuốt sắc, bổ vỡ đôi đầu đại bàng. Sau khi giết được chim dữ, Thạch Sanh lấy dây buộc vào người công chúa rồi ra hiệu cho quân Thông kéo lên trước. Sau khi đưa được công chúa lên mặt đất, Thông liền ra lệnh cho quân vần từng tảng đá lấp kín cửa hang lại, rồi kéo nhau về. Thạch Sanh đi sâu vào hang, để tìm lối ra khác. Đến cuối hang, chàng thấy một chiếc cũi sắt. Một chàng trai khôi ngô tuấn bị nhốt trong đó, chàng trai đó chính Thái tử con vua Thủy Tề. Thạch Sanh bèn dùng cung vàng bắn tan cũi sắt cứu Thái tử ra. Thái tử thoát nạn hết lời cảm tạ mời chàng xuống chơi Thủy phủ. Vua Thủy Tề sung sướng được gặp lại con, đãi chàng rất hậu. Khi chàng về, vua biếu rất nhiều vàng bạc nhưng chàng không nhận, chỉ xin một cây đàn. Rồi chàng lại trở về gốc đa sinh nhai bằng nghề cũ.
 
Hồn Trăn tinh Đại bàng lang thang, một hôm gặp nhau bàn cách báo thù Thạch Sanh. Chúng vào kho của nhà vua ăn trộm của cải mang tới quẳng gốc đa để vu vạ cho Thạch Sanh. Thạch Sanh bị bắt hạ ngục...

saving score / loading statistics ...