eng
competition

Text Practice Mode

THẠCH SANH (phần 2)

created Oct 20th 2021, 07:33 by LinhPhng2


4


Rating

530 words
19 completed
00:00
Không may năm ấy đến lượt Thông nạp mình.
 
Nghe tin, mẹ con thông hoảng hốt lo sợ, nhưng sau đó mẹ con hắn nghĩ ra được một mưu lừa cho Thạch Sanh đi chết thay. Chiều hôm đó Thông chờ lúc Thạch Sanh đi kiếm củi về dọn một mâm rượu thịt ê hề mời ăn, rồi bảo:
 
- Đêm nay đến lượt anh đi canh miếu thờ, ngặt giở cất mẻ rượu, vậy em chịu khó đi thay cho anh một đêm, đến sáng lại về.
 
Thạch Sanh không ngờ vực cả thuận đi ngay.
 
Nửa đêm hôm ấy, Thạch Sanh đang lim dim đôi mắt thì Trăn tinh sau miếu hiện ra, nhe nanh giơ vuốt định vồ lấy chàng. Thạch Sanh với lấy búa đánh lại. Chỉ một lúc sau, yêu quái bị lưỡi búa của chàng xả làm đôi, hiện nguyên hình một con trăn lớn. Chàng vội chặt lấy đầu nhặt bộ cung tên bằng vàng của yêu quái xách về.
 
Canh ba hôm ấy, mẹ con Thông đang ngủ bỗng nghe tiếng Thạch Sanh gọi cửa, ngỡ oan hồn của hắn hiện về, hồn vía lên mây vội cúi đầu lạy lấy lạy để. Khi Thạch Sanh vào nhà kể cho nghe câu chuyện giết Trăn tinh, mẹ con hắn mới thật hoàn hồn. Nhưng Thông bỗng nảy ra được một kế khác. Hắn nói:
 
- Con trăn ấy của vua nuôi đã lâu. Nay em giết nó, tất không khỏi bị tội chết. Thôi bây giờ nhân trời chưa sáng em hãy trốn ngay đi. chuyện để mặc anh nhà lo liệu!
 
Nghe nói, Thạch Sanh kinh hoảng, vội từ giã hai mẹ con họ ra đi. Chàng lại trở về gốc đa kiếm củi nuôi miệng. Còn Thông thì đem thủ cấp của yêu quái trẩy kinh, tâu vua mình đã hạ thủ được Trăn tinh. Vua khen ngợi phong hắn làm đô đốc.
 
Lại nói chuyện công chúa con vua hồi ấy đã đến tuổi lấy chồng. Nhưng nàng vẫn chưa chọn được người nào xứng đáng. Cuối cùng, vua cha tổ chức một ngày hội lớn cho hoàng tử các nước láng giềng con trai trong thiên hạ tới dự để công chúa từ trên lầu cao ném quả cầu may, hễ quả cầu rơi trúng vào người nào thì sẽ lấy người ấy làm chồng.
 

saving score / loading statistics ...