eng
competition

Text Practice Mode

Thiên tài Stephen Curry

created Oct 14th 2021, 08:39 by bito


0


Rating

407 words
11 completed
00:00
Ngôi sao của Golden State Warriors, Stephen Curry đã khiến công chúng phải bất ngờ khi thừa nhận anh gặp một số vấn đề mắt không thể nhìn bảng rổ khi thi đấu.
Stephen Curry đang một trong những xạ thủ xuất sắc nhất lịch sử NBA. Ngôi sao của Golden State Warriors đang xếp thứ 3 trong danh sách các tay ném 3 điểm đại nhất mọi thời đại với 2469 ném 3 điểm thành công. Tuy nhiên với phong độ xuất sắc đã thể hiện được những mùa giải qua, việc Curry vượt qua các bậc tiền bối như Reggie Miller hay Ray Allen chỉ còn vấn đề thời gian
Thế nhưng trong chia sẻ mới đây Curry đã khiến tất cả phải bất ngờ khi thừa nhận bản thân gặp phải chứng bệnh về mắt khiến anh không thể nhìn bảng rổ khi thi đấu. Không những thể, Curry cũng không quen với việc mang kính áp tròng khi thi đấu.
“Tôi đang bắt đầu tập đeo kính áp tròng. Tôi nói thật đấy”, Curry chia sẻ. “Tôi đã gặp phải một chứng bệnh về mắt tên Keratoconus từ lâu. khiến tầm nhìn của tôi bị hạn chế tôi đã phải đối phó với thị lực kém trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tôi đã không nhận ra rằng đang trở nên tệ hơn. Vậy nên tôi đã bắt đầu tập mang kính áp tròng”, Curry nói thêm.
“Giờ đây tôi thấy mọi thứ thật tốt. Tôi thể nhìn mọi thứ, tôi cũng đã nói với Thompson rằng cả thế giới như đang mở ra ngay trước mắt mình”, Curry vui vẻ nói.
ràng việc Curry gặp phải hội chứng  Keratoconus thể khiến tất cả bấy ngờ. Đây một dạng rối loạn khiến giác mạc trở nên mỏng hơn, gây biến dạng hình ảnh tầm nhìn một cách đáng kể cũng như khiến nhiều người nhạy cảm với ánh sáng. Thậm chí Curry còn thừa nhận anh đã thực hiện mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp 2015-2016 với hội chứng Keratoconus quái ác này. Mùa giải Curry đã lập kỷ lục với 402 ném 3 điểm thành công với hiệu quả lên đến 45,4%. Đến nay đó vẫn con số kỷ lục đối với cả giải đấu.

saving score / loading statistics ...