eng
competition

Text Practice Mode

Cổ tích đã dần lỗi thời và khi các nàng công chúa không cần chàng "Romeo'' của mình? - Mưa và nắng

created Jul 14th 2021, 14:07 by HngPhi2345773


0


Rating

850 words
22 completed
00:00
Đầu tiên nhé, cổ tích một thế giới diệu đầy nhiệm màu dưới những trang sách, hay thậm chí cả những thước phim. Hồi còn nhỏ, ai cũng không ước hóa thân thành công chúa, một nàng tiên, một chàng hoàng tử, một cậu phù thủy. Đôi khi còn nhỏ, tôi chắc rằng ai cũng từng lấy những chiếc chăn quấn quay mình giả vờ một quý tộc. Đó cũng một phần cổ tích vẽ cho ta một trí tưởng tượng nhưng liệu rằng điều đúng với bây giờ?
 
trẻ thật sự xem "yêu" cổ tích như chúng ta?
Chà! Xem nào! Ta nhìn lần lượt từng khía cạnh nhé. Tôi mấy đứa em họ đứa cách tôi một con giáp thậm chí hơn. Tôi chập chững bước vào đôi mươi chạy đồ án tối tăm mặt mày thì người em đấy đang lấy phiếu ngoan mỗi cuối tuần. Sau bữa ăn giỗ hôm trước, vẻ chúng hào hứng cùng với mấy cái điện thoại chơi trò chơi đua xe hoặc xem Thơ Nguyễn. tôi không trách chúng đơn giản chúng đang độ tuổi ngây thơ thậm chí một đứa lớp bốn còn nghĩ Quang Trung Nguyễn Huệ hai con người khác nhau chúng vẻ không hào hứng lắm với chuyện cổ tích. Trước khi đi ngủ đã một trận game thay chuyện cổ tích.
Đó câu chuyện của nhà tôi, nhưng vẫn những đứa trẻ yêu đấy chứ. Chúng vẫn mộng vẫn tin vào nàng tiên, công chúa, vần mong một ngày nào đó được gặp hoàng tử chẳng hạn. Một số vẫn tin mình được con mang tới, được tiên ban phước lành hay mẹ mình ướm chân vào vết chân của người khủng lồ mà. Đó cũng thể tốt nhưng một ngày nào đó ta vẫn phải dạy chúng những bài học về giáo giục giới tính, về thật giả nhưng hãy tạm thời để con mình tin về thế giới thần tiên một cách tích cực, chừng mực.
Cổ tích trở thành phim hoạt hình chạy theo thời đại  
Cổ tích nhà Grimm, chuyện ngày xửa, ngày xưa bước lên màn ảnh: Bạch tuyết bảy chú lùn,nàng tiên cá, công chúa ngủ trong rừng,...vân vân mây mây đều được nhà Chuột phát triển vào những năm 60-90 với nội dung gần gũi hơn với trẻ nhỏ. Ta thấy rằng truyện một típ chung rằng: công chúa yêu hoàng tử ngay cả khi lần dầu tiên gặp. Giờ ta nhìn lại những câu chuyện ấy dưới con mắt người lớn, ta không còn thấy mộng nữa thay vào đó sự lí. Thí dụ, bạch tuyết với 7 chú lùn lâu như vậy chỉ gặp hoàng tử với số lần chỉ vỏn vẹn dưới 5 cuối cùng lại chọn " chàng bạch mã'' của mình với câu chuyện công chúa ngủ trong rừng cũng vậy. Những chuyện "cổ tích" bây giờ thì khác, phù hợp với tiêu chi bình đẳng giới tính, nàng "Juliet" cũng không nhất thiết phải chọn chàng" Romeo".  
 
Phản diện đất diễn được yêu quý?
Hồi nhỏ, tôi còn nhớ tôi không thích thậm chí ghét phản diện ấy chứ. Lớn lên, tôi lại nhìn phản diện với cái nhìn thông cảm hơn. Maleficent tức giận nguyền rủa công chúa chỉ lỗi lầm của cha mẹ cô; họ mời mọi người nhưng lại bỏ rơi ấy. Cổ tích tuy phản ánh một số sự thật nhưng không phải tất cả, đủ để trẻ biết đúng sai căn bản trẻ vẫn khó thể hiểu được thế nào thông cảm với nhân vật phản diện.
Một người thầy cũng một người bố đã dạy tôi rằng: "Con phải nhớ rằng ta thể trở thành một người tốt với không một do nhưng người xấu thì cần những vết thương mới biến thành kẻ phản diện". Đến thế kỉ 21, những nhân vật phản diện của tuổi thơ được đưa lên phim câu chuyện của mình. Họ quyền "điên" một cách chính đáng, được phép "ác'' do.
 
Cổ tích đáng bị lãng quên?
Cổ tích tuy được viết vào nhiều thập kỉ trước với lối duy khi làm lại trở nên "nữ quyền" hơn nhưng những câu chuyện vẫn sẽ dạy cho trẻ những điều hay lẽ phải nhất định ít nhất thế nào đúng sai. không đáng để bị lãng quên bị thay thế bằng chiếc điện thoại. vẫn lựa chọn hàng đầu của những quyển sách gối đầu giường của trẻ. Thời đại thay đổi nhưng hãy cho trẻ một tuổi thơ mộng lành mạnh.

saving score / loading statistics ...