eng
competition

Text Practice Mode

Không ai quan tâm đến quá trình, chỉ nhìn kết quả cuối cùng.

created Mar 6th 2021, 11:57 by nguyenmanh


5


Rating

628 words
47 completed
00:00
Bạn hay nghe những câu nói thế này không : "Không quan trọng kết quả ra sao chỉ cần biết bạn cố gắng thế nào", "kết quả đâu để so sánh, quan trọng quá trình". Bạn tin không? Mình thì phần tin vào câu nói trong cuốn sách  này hơn: "Thế giới vốn không quan tâm bạn nỗ lực thế nào, chỉ quan tâm đến hiệu quả từ sự nỗ lực đó"( Đại học không lạc hướng).
Quá trình quan trọng?
Đúng, quá trình cùng quan trọng.
một giai đoạn dẫn chúng ta tới kết quả đó chính quá trình. Điều đó phản ánh năng lực, khả năng xử lí, trình độ của mỗi người. Việc bỏ qua những quá trình quan trọng hay đốt cháy giai đoạn thường đưa đến những kết quả không như ý. Với mong muốn đạt kết quả tốt nên nhiều khi chúng ta thường quên mất phải thực hiện quá trình sao cho mãn không để lại hậu quả. Trong quá trình đó cả mồ hôi xương máu, tất cả những nỗ lực.
Nhưng… không phải ai cũng nhìn vào quá trình đó.
Ai cũng mong muốn mọi người nhìn vào quá trình nỗ lực của mình để đánh giá chứ không phải một vài điểm số hay kết quả trên giấy. Chúng ta luôn hi vọng  mọi người cho rằng sự nỗ lực sẽ thước đo hoàn hảo đánh giá con người. Chúng ta muốn nghe mọi người nói cho bạn thất bại, thì bạn cũng cố gắng hết sức rồi… Nhưng ai  cũng nhìn vào kết quả để đánh giá chúng ta.
 
Không cần biết bạn bận việc trên đường, bạn đến muộn chính đến muộn.   Trong một bài thi trắc nghiệm, những người làm bằng chính năng lực thì không đúng, nhưng những người chọn bừa thì lại điểm cao. Thế nên không quan tâm bạn học hành ra sao, kết quả kém thì vẫn không thay đổi được gì.  
 
Đôi khi bạn không dám nói rằng bạn đã nỗ lực thế nào sợ chê cười rằng nỗ lực kết quả không như ý. Những thứ đó khiến bản thân chúng ta không còn muốn bước tiếp trước những sóng gió, những khó khăn gập ghềnh. Nhưng đó chỉ suy nghĩ thôi, không phải do để bạn từ bỏ.
Đó để bạn nhìn vào kết quả nỗ lực hơn. Rằng bạn không cố gắng thì cả kết quả quá trình bạn cũng chẳng gì.
 
Cho kết quả bạn đạt được vừa tát bạn một cái đau điếng, thì cũng không nên tự phủ nhận những mình đã làm được được bởi trên đời này còn một thứ gọi may mắn. Trong một cuộc đua thì nhất định sẽ người thắng kẻ thua, người mỉm cười mãn nguyện với kết quả thì cũng những giọt nước mắt tiếc nuối. Nhưng khi chúng ta chiến đấu cho kết quả cuối cùng thì chính mỗi người đã chiến thắng chính bản thân mình rồi. Hoặc cũng thể con người tự vạch đích khác nhau, nên mọi sự so sánh đều khập khiễng, học sinh giỏi thì 8 điểm đã thấp, nhưng với học sinh trung bình 7 điểm đã điều đáng mừng. Mỗi người đều khó khăn riêng, trên con đường ấy luôn những lời nói khiến bạn tổn thương, nhưng cuộc sống vậy mà. Một mặt bạn phải học cách hứng chịu đau thương, mặt khác phải học cách kiên cường.Làm thì làm. Hết mình được.

saving score / loading statistics ...