eng
competition

Text Practice Mode

NGƯỜI MẸ CỦA THIÊN TÀI

created Jan 13th 2021, 08:42 by hocsinh


1


Rating

553 words
13 completed
00:00
Đó một ngày đẹp trời vào những năm 1854 1855, khi cậu Thomas mới khoảng 7 tuổi. Hôm ấy, Thomas chạy từ trường về nhà nói với mẹ. Mẹ, thầy giáo bảo con đưa cho mẹ cái này.
 
Nancy Elliott cẩn thận mở ra đọc. Bên trong thư của giáo viên chủ nhiệm gửi phụ huynh em Thomas. Bỗng nước mắt giàn giụa khiến cậu Thomas đứng ngẩn người ra kinh ngạc. Cậu hỏi mẹ rằng thầy giáo đã viết trong đó? Ngập ngừng một lát, Nancy đọc to thư cho con trai mình:
 
Con trai của ông một thiên tài! Nhưng ngôi trường này quá nhỏ. Các giáo viên của chúng tôi cũng không đủ năng lực để dạy dỗ cậu bé. Bởi vậy, xin ông hãy tự kèm cặp con trai mình.
 
Nhiều năm sau đó, mẹ của Thomas đã qua đời. Còn con trai thì trở thành một trong những nhà phát minh đại nhất thế kỷ 20. Người được mệnh danh Thầy phù thủy Menlo Park nhờ những sáng chế thiên tài cống hiến cho nhân loại.
 
Một ngày Thomas xem lại những kỷ vật của gia đình. Cậu tình nhìn thấy một tờ giấy gấp nhỏ được cất trong ngăn kéo bàn. Thomas đã mở ra đọc, trước mắt cậu chính thư của thầy giáo năm nào. Trên đó viết:
 
Con trai ông đứa trẻ đần độn. Chúng tôi không thể chấp nhận cho trò ấy đến trường được nữa.
 
Thomas đã khóc hàng giờ sau khi đọc thư ấy. Về sau, cậu viết trong nhật rằng:
 
Thomas Alva Edison một đứa trẻ đần độn, nhờ một người mẹ anh hùng. Cậu đã trở thành thiên tài của thế kỷ.
 
Trong cuốn tiểu sử cuộc đời mình cũng như rất nhiều bài phỏng vấn khác nhau, Edison luôn nhắc về mẹ với tấm lòng thành kính. Đối với ông, mẹ người phụ nữ tuyệt vời. Người đã khiến ông tự hứa với bản thân rằng cần phải làm điều đó để luôn tự hào về con trai mình.
 
Mẹ sức ảnh hưởng sâu sắc trong suốt cuộc đời tôi. Tôi đã luôn một đứa trẻ bất cẩn. với một người mẹ tính khí khác nhau thì đáng lẽ tôi đã trở nên hỏng. Nhưng chính sự kiên định, ngọt ngào, dịu dàng của mẹ đã tạo nên sức mạnh to lớn để giữ tôi bước đi trên con đường ngay chính. Chính mẹ đã tạo ra tôi. rất tin tưởng chắc chắn về tôi. tôi cảm thấy rằng tôi điều đó để sống, một ai đó tôi không thể làm cho thất vọng.
 
Tình yêu thương, niềm tin của mẹ đối với Thomas Edison cách mẹ ông đã biến một cậu bị đuổi học do “thiểu năng trí tuệ” thành một thiên tài thế kỷ. Ông đã cống hiến cho nhân loại những phát minh làm thay đổi nền nhân loại của chúng ta.
 
(Trích câu chuyện thật về cuộc đời nhà bác học Thomas Edison)

saving score / loading statistics ...