eng
competition

Text Practice Mode

Sapiosexual: 6 Dấu hiệu bạn thuộc tuýp chỉ "say nắng" những người thông minh

created Nov 28th 2020, 12:10 by HngLunL


4


Rating

690 words
28 completed
00:00
Sapiosexual một khái niệm chỉ những người cảm thấy bị thu hút bởi trí tuệ của người khác.
 
Trên những ứng dụng hẹn như OkCupid, Tinder hay Bumble, bạn sẽ thường hay bắt gặp những profile tả bản thân một sapiosexual.
 
Thế làm thế sao để bạn biết rằng liệu mình phải một sapiosexual? Dưới đây những dấu hiệu để bạn thể dùng để xác minh tiện thể kiểm tra xem liệu 'crush' của mình cũng khuynh hướng tương tự.
 
1. Bạn thích những cuộc trò chuyện sâu sắc
Các sapiosexual thường cảm thấy không thoải mái trước việc tán gẫu "vô thưởng phạt" như "hôm nay ăn gì?" hay "cuối tuần rồi làm gì?".
 
Họ thưởng thức những cuộc trò chuyện sâu sắc về những chủ đề "khó nhằn" như điện ảnh, triết học, chính trị,...
 
Tiến Diana Raab đã chia sẻ rằng, các sapiosexual cảm thấy bị kích thích được thử thách bởi cách người khác suy nghĩ. Họ bị hấp dẫn bởi trí thông minh như một đặc điểm hấp dẫn giới tính. vậy, các đối tượng sapiosexual nhắm tới thường những người trình độ học vấn cao.
 
2. Bạn không tin vào "tình yêu sét đánh"
Nhà nghiên cứu Florian Zsok từ Đại học Gronigen đã chỉ ra rằng, đa số nhân nhận định mình "tình yêu sét đánh" với ai đó thường xuất phát từ sự thu hút về ngoại hình ham muốn thể xác.
 
Mặt khác, trí tuệ, độ sâu sắc, sự thông thái cần thời gian để tìm hiểu. Thay "tình yêu sét đánh", các sapiosexual thường sẽ tính kiên nhẫn hơn trong việc chọn lọc, tương tác, tìm hiểu đối phương.
3. Bạn khó chịu với lỗi chính tả
Nếu sapiosexual, khả năng cao bạn sẽ kiểu người cầu toàn. Chính vậy bạn sẽ cùng khó chịu với 'teencode' hoặc lỗi chính tả khi nhắn tin.
 
Nếu đối phương thường hay nhắn tin sai chính tả, khả năng cao họ sẽ khiến bạn mất hứng. Hoặc tệ hơn, bạn sẽ chọn cách "bơ" họ.
 
Tuy nhiên theo bài đăng trên tờ Vice, những đặc tính "khó ở" của các sapiosexual đôi khi gây tranh cãi. thể hiện sự phân biệt đối với những người kém thông minh. Thế nên, ta cần xác định giữa sở thích nhân sự phân biệt đối xử.
 
4. Bạn không ngừng nỗ lực để học những kiến thức mới
Theo thuyết so sánh hội, chúng ta thường sử dụng kiểu 'so sánh trên' - tức so sánh với người hơn mình, nhằm thúc đẩy bản thân.
 
Nếu mẫu người tưởng của sapiosexual thông minh tài giỏi thì chính họ cũng không ngừng tìm tòi học hỏi, phát triển bản thân để trở nên xứng đôi hơn với đối tượng trong của mình.
 
5. Bạn người lắng nghe giỏi
Các sapiosexual những người kỹ năng lắng nghe tuyệt vời. Họ dùng như một công cụ để tìm hiểu về đối phương. Ngoài việc học hỏi thêm những điều mới mẻ, lắng nghe còn giúp các sapiosexual kiểm tra sự tương đồng giữa bản thân đối tượng mình hẹn hò.
 
Dưới góc nhìn tâm học hội, sự tương đồng về lối sống, sở thích, tính cách, hoàn cảnh đóng vai trò rất lớn tạo nên sức hấp dẫn giữa các nhân.
 
6.Bạn thích bắt đầu mối quan hệ từ tình bạn
Điều này không nghĩa bạn thích "friendzone" người khác. Nghiên cứu cho thấy những cặp đôi mối quan hệ bạn với bạn đời của họ thường mức độ cam kết cao hơn.
 
Như đã đề cập trên, các sapiosexual không tin vào "tình yêu sét đánh", họ thích dành thời gian tìm hiểu đối phương xây dựng những mối quan hệ lâu dài. Bắt đầu từ tình bạn cho họ thời gian để làm điều đó.

saving score / loading statistics ...