eng
competition

Text Practice Mode

Ai Tạo Ra Luật Nhân Quả?

created Oct 27th 2020, 01:02 by AnhKhiet


3


Rating

324 words
31 completed
00:00
Nhân quả lẽ tự nhiên, tất yếu, không ai tạo ra nó. dụ như khi Thầy nói một tiếng, âm thanh phát ra va đập vào không trung sau đó tiếng vang trở lại. Khi đó, tiếng nói của Thầy chính nhân tiếng vang trở lại chính quả. Cho nên, nhân quả chính quy luật của sự tác động, giống như chúng ta bị đấm thì phải đau, tiếng thì phải vang, hình thì phải bóng,… một chu trình tất yếu của thời gian, cái trước cái sau. Luật nhân quả không ai làm ra, chỉ con người chúng ta nhận thức được hay không. Nếu nhận thức hiểu được luật nhân quả thì chúng ta vận dụng được được rất nhiều điều tốt đẹp từ nhân quả.
 
Gieo Nhân Đắng Chớ Đòi Quả Ngọt
 
Trong nhà Phật nói: Nhân quả không phải dễ hiểu, phải bậc “sáng mắt” mới thấy nhân quả. Chúng ta còn rất mờ về nhân quả. Chúng ta gieo nhân đắng nhưng lại đòi quả ngọt. Như các ngài Tổ thường nói: “Bồ Tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả.” Chúng ta chúng sinh, lúc gieo nhân thì gieo bừa bãi, lúc quả trổ ra thì kêu la, đấm ngực, trách trời, trách Phật,… Còn các bậc Bồ Tát khi gieo nhân, các Ngài rất cẩn thận, không gieo những nhân xấu ác. dụ như nếu nhân này gieo mai sau mọc ra cái gai hay quả đắng, quả độc thì các Ngài sẽ không gieo. Các Ngài thường chọn gieo những nhân thiện tốt đẹp.
Vậy, mỗi người chúng ta nên học theo các Ngài, gieo nhân thiện lành từ bỏ làm các việc ác để được những quả tốt lành cho mai sau.
 
 

saving score / loading statistics ...