eng
competition

Text Practice Mode

(Vượt qua khó khăn) - KINH NGHIỆM (2/2)

created Oct 25th 2020, 07:27 by PtaPhuongThao


2


Rating

291 words
16 completed
00:00
Thứ ba: Không tiêu một đồng, nào biết khó dễ
 
Một người lớn lên, thể nói đã chi dùng hàng đống tiền. Bạn thử tính xem từ nhỏ đi học, tiền học phí tiền tiêu vặt hàng ngày. Khi lớn lên nào mua xe, mua nhà mọi thứ trong cuộc sống như gạo, củi, muối đường, dầu, giấm, rượu, thứ nào không phải đụng đến tiền? Ai cũng biết kiếm tiền không dễ, nhưng nếu bạn không biết kế hoạch tiền bạc, tính toán chi dùng thì không biết kiếm được tiền khó. Bạn cứ tha hồ hoang phí tiền bạc. Lúc thì thấy không khó, đến khi hết tiền mới khổ sở đắng cay. khi người ta phải tiêu phí tiền bạc mới mua được kinh nghiệm, mới được thông minh. Lúc ấy chúng ta mới biết tiền bạc không dễ kiếm.
 
Thứ tư: Không hơn một tuổi, không biết việc đời
 
Với mọi sự trên đời, ai cũng dần theo tuổi lớn lên, dần dần thể nghiệm rồi mới hiểu biết. Bạn không lớn thêm một tuổi thì với mọi sự tình trên đời như lòng người quanh co, tình đời ấm lạnh, bạn sẽ không biết được nhiều, không thể hội được sâu sắc. Tuổi lớn thêm, sự từng trải thêm lên, trí tuệ theo đấy tăng trưởng, đời người thêm phong phú, tầm nhìn thêm rộng.  
Đời người muốn lớn, phải luôn thí nghiệm. Làm nhiều, nói nhiều, nhìn nhiều, dùng nhiều tâm tưởng. Thường hễ trải qua một sự tình thì học thêm được một nghề, thậm chí phải tốn tiền mới được kinh nghiệm.
 
Trích Vượt qua khó khăn - Đại Tinh Vân.

saving score / loading statistics ...