eng
competition

Text Practice Mode

(Vượt qua khó khăn) - KINH NGHIỆM (1/2)

created Oct 25th 2020, 07:25 by PtaPhuongThao


1


Rating

344 words
29 completed
00:00
Sống đời, người ta dần trưởng thành cùng với kinh nghiệm. Kinh nghiệm đem lại cho chúng ta trí tuệ. Tích lũy kinh nghiệm thì không bằng "Thượng nhất thử đáng, học nhất thứ quai" (Một lần vấp ngã một lần khôn ra). Biết chịu thiệt thòi, chịu khổ, mới học được đến nơi đến chốn. thế, trải đời mới biết kinh nghiệm quí giá. kinh nghiệm không những học thuật, tri thức, kỹ thuật của chúng ta thêm phong phú, làm được việc khiến ta chín chắn chững chạc, tránh đi vào con đường lầm lạc. Kinh nghiệm rất quí báu. Xin nêu bốn điểm:
 
Thứ nhất: Không trải một việc, không thêm một trí
 
câu: "Sự phi kinh quá bất tri nan" (Không trải qua sao biết việc khó). Chưa trải qua ma luyện ta sẽ không kinh lịch, nhân duyên, chưa biết phải trái tốt xấu của việc, đâu biết muốn thành tựu sự việc tất phải qua nhiều gian nan khốn đốn. Không trải qua một việc không thể tăng trưởng trí tuệ, sức nhận thức người việc của chúng ta sẽ thiếu sót. vậy các bạn trẻ hãy nên tham gia mọi việc, học tập nhiều, thể nghiệm nhiều, đừng sợ thất bại, đừng sợ làm lại. Dần dần mình sẽ thành công.
 
Thứ hai: Không tập một nghề, không giỏi được tài
 
Thường nghe người ta nói: "Gia tài vạn quan tiền, không bằng nghề tùy thân". Ai muốn thành công lập nghiệp nên học tập nhiều nghề, như bằng lái xe, đánh máy, biết vi tính, nhưng những thứ đó chỉ nên coi như kỹ năng bản cần có. Bạn còn phải học để sở trường chuyên môn như y tá, y liệu, thống kê, nấu nướng, hành chính, giáo sư... Tập được một nghề giỏi thêm một tài khéo. nghề chuyên môn tinh xảo, lại kinh nghiệm dồi dào lo trên đời không việc làm?
 
(còn tiếp)

saving score / loading statistics ...