eng
competition

Text Practice Mode

4 PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP SIÊU ĐẲNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

created Oct 14th 2020, 09:58 by CỬA NHÔM ĐÚC PHÒNG THIẾT KẾ


0


Rating

1481 words
0 completed
00:00
 
1. PHƯƠNG PHÁP HỌC FEYNMAN
 
một người nông dân chờ con đi học về kể cho ông nghe những chúng học được trường. vậy, anh ta cũng thể học thêm những kiến ​​thức mới. Không ngờ, từ đó thành tích học tập của con anh lại đặc biệt xuất sắc, cuối cùng anh được nhận vào Đại học Bách Khoa.
 
Người nông dân này đã tình áp dụng phương pháp học của Feynman.
 
Phương pháp học này được đề xuất bởi Feynman, người đoạt giải Nobel, được các thế hệ sau này phát triển. Điều cốt lõi đọc nhiều thông tin trước, sau đó tìm hiểu kiến ​​thức trong đó, rồi kể kiến ​​thức này theo cách của bạn cho người chưa hiểu.
 
Nếu đối phương không hiểu, hãy kiểm tra xem vấn đề đâu, quay lại nghiên cứu lại, sau đó nói lại cho đến khi bên kia hiểu được.
 
mật đây đầu ra.
 
Học tập luôn một quá trình đầu vào. Tuy nhiên, không thể thực sự thành thạo nếu bạn chỉ chú trọng đầu vào không đầu ra.
 
Trẻ em chỉ thể nắm vững kiến ​​thức thông qua sự hiểu biết của chính mình cuối cùng đầu ra, thông qua sự trao đổi kiến thức giữa đầu vào đầu ra, sau đó giải thích đơn giản hóa. Lặp lại một đoạn nội dung để kiến ​​thức đã học được củng cố.
 
dụ, học “Lịch sử”, khi đọc một đoạn tiểu sử nào đó, bạn thể thử chuyển một đoạn nội dung sang ngôn ngữ của mình kể cho người khác nghe.
 
vậy, một số giáo viên hiện nay yêu cầu trẻ lặp lại những đã học, thực chất áp dụng phương pháp học của Feynman.
 
2. PHƯƠNG PHÁP ĐỌC SQ3R
 
SQ3R đại diện cho năm từ: Survey (duyệt), Question (câu hỏi), Read (đọc), Recite (kể lại), Review (đánh giá)
 
Trước khi tìm hiểu, hãy duyệt nội dung trước, sau đó đặt câu hỏi của riêng bạn dựa trên quá trình duyệt này, nội dung nói về cái vấn đề nào được giải quyết.
 
Sau đó, hãy dành câu hỏi này để đọc chuyên sâu. Tìm hiểu kiến thức bằng cách đọc.
 
Cuối cùng, đóng sách lại tự mình lặp lại những kiến thức đã đọc được. Cuốn sách nói về điều gì? Sau đó, chúng ta gặp vấn đề trước tiên cách giải quyết cuốn sách này.
 
Cuối cùng ôn tập để củng cố lại kết quả học tập.
 
Sau năm bước này, nội dung của cuốn sách này thể thực sự được hấp thụ hiệu quả.
 
3. PHƯƠNG PHÁP HỌC SIMON
 
Giáo Simon người đoạt giải Nobel nổi tiếng với câu nói: “Đối với một người nền tảng nhất định, chỉ cần anh ta thực sự chịu khó làm việc, anh ta thể thành thạo bất kỳ môn học nào trong vòng 6 tháng”.
 
Tốc độ này quá kinh ngạc, làm thế nào để làm điều đó?
 
Đó tập trung hỏa lực tấn công từng chút một. Simon cho rằng khoảng 50.000 mẩu thông tin cho một môn học, một người mất khoảng một phút rưỡi để ghi nhớ một mẩu thông tin, do đó, mất khoảng một nghìn giờ cho 50.000 mẩu tin. 40 giờ một tuần, 6 tháng đủ để thành thạo bất kỳ môn học nào.
 
Nhưng cần lưu ý rằng 6 tháng này bạn phải tập trung hoàn toàn cho môn học này. Việc học trường hiện nay khiến chúng ta thực sự bị phân tán, học nhiều môn cùng một lúc nên không thể tập trung vào một môn.
 
Đã từng những học sinh dành 6 tháng để học toán chỉ học toán nên điểm toán của họ được cải thiện nhanh chóng. Sau khi toán học được cải thiện, hãy chuyển sang hóa lý, v.v. Hoàn thành từng cái một sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.
 
Với những lợi ích như vậy, bạn thể tập trung vào việc học bứt phá những điểm chính. Điều bất lợi cần một thời gian ôn tập để không quên những kiến thức đã học trước khi học những thứ khác.
 
4. PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐỒ DUY
 
Phương pháp học hot nhất hiện nay đang được áp dụng rất nhiều. đồ duy được phát minh bởi Tony Buzan, người từng giúp Thái tử Charles của Anh cải thiện trí nhớ được biết đến cha đẻ của trí nhớ. Mọi người trên khắp thế giới đã đặt cho ông một biệt danh Ông Brain, ông cũng người sáng lập Giải địch Trí nhớ Thế giới Giải địch Đọc nhanh Thế giới. Đặc biệt ông đã giúp hàng ngàn người cải thiện trí nhớ.
 
Phương pháp lập đồ duy do ông phát minh ra thực tế cũng giống như nguyên tắc học sâu của trí tuệ nhân tạo. Sử dụng đồ họa cho phép trẻ học kiến ​​thức với ít dụ nhất, sau đó sử dụng ít kiến ​​thức hơn để giải quyết vấn đề.
 
Năm nay, con tôi học lớp 5. Một hiện tượng dễ nhận thấy khoảng cách giữa các con đã bắt đầu xảy ra. Năm lớp 1, lớp 2 lớp 3 của trường tiểu học, điểm của mọi đứa trẻ đều tương đương nhau, đều đạt từ 9.5 điểm trở lên. lớp thứ 4 thứ 5, khoảng cách điểm số giữa các con từ 7 đến 8 điểm, thậm chí thể cách nhau đến 10 điểm. Tại sao thế này?
 
Phải chăng một số trẻ thông minh một số trẻ không thông minh? Câu trả lời Không.
 
Đó bởi giai đoạn học tập đã thay đổi. Các lớp 1 lớp 2 của trường tiểu học sử dụng trí nhớ thực tế để học. Làm thế nào để viết từ này, 3 + 5 bằng bao nhiêu, làm thế nào để nói buổi sáng tốt trong tiếng Anh. Tụi trẻ thể học được thông qua trí nhớ. Nhưng đến lớp 3, lớp 4 thì mức độ tiếp thu đã thay đổi, lúc này chỉ dựa vào trí nhớ chưa đủ, phải cần duy logic để giải bài toán.
 
Học gì? Học không chỉ học thuộc lòng còn phải phân tích những điều đã học thuộc lòng, phân loại chúng ra, tìm ra những điểm kiến ​​thức trọng tâm rồi áp dụng. Quá trình này được gọi học tập.
 
Nhiều trẻ vẫn đang giai đoạn trí nhớ, nên thể không theo kịp kết quả điểm số cứ tụt dần đều.
 
vậy, khi trẻ còn nhỏ nên trau dồi phương pháp học chứ không phải phương pháp ghi nhớ. Học trước hết phải nắm vấn đề cần giải quyết đáp án gì? Thay chỉ ghi nhớ các điểm kiến ​​thức.
 
Học văn cũng vậy.
 
Hiện nay rất nhiều đứa trẻ như vậy thuộc lòng tác phẩm văn học, thậm chí còn bàn luận sôi nổi về các vấn đề liên quan, tuy nhiên kết quả bài thi cho thấy chúng đang bị hổng kiến thức cực lớn, chỉ cứ thuộc lòng tác phẩm văn học đủ còn phải hiểu ý nghĩa, hiểu hoàn cảnh sáng tác của các tác phẩm đó, biết ý nghĩa của chúng, tìm được điểm mấu chốt trong đề thi triển khai các ý.
 
Một bài luận đơn giản thể các dạng câu hỏi phong phú đa dạng, một số người đã chuẩn bị đầy đủ nhưng họ thường mất cảnh giác khi gặp những câu hỏi đột ngột, chủ yếu do họ thường ít luyện tập.
 
Điều này cũng đúng đối với trẻ em trong học tập thi cử hàng ngày, chỉ bằng cách thường xuyên luyện đọc các tác phẩm văn học, các em thể giải quyết các đề kiểm tra đọc hiểu khác nhau tốt hơn.
 
Ban đầu, đồ duy được sử dụng để giúp “học sinh khó khăn trong học tập” vượt qua những trở ngại trong học tập, sau đó được sử dụng trong lĩnh vực giáo dục, được coi công cụ giúp cải thiện trí nhớ, ghi chép, sắp xếp các điểm kiến ​​thức nhằm nâng cao khả năng học tập hiệu ứng. Sau đó được sử dụng rộng rãi trong tất cả lĩnh vực độ tuổi.
 
Theo: Wiki Cabinet

saving score / loading statistics ...