eng
competition

Text Practice Mode

Giá trị của thời gian.

created Sep 19th 2020, 21:42 by Paul Vo


3


Rating

708 words
37 completed
00:00
Người ta thường nói rằng "Thời gian vàng". Quả thực đúng như vậy, thời gian với trụ tuần hoàn, còn đối với con người lại một đi không trở lại. Bởi vậy cùng quý giá đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Mỗi người chỉ một quỹ thời gian giống nhau, vậy làm sao để sống một cuộc đời thật ý nghĩa.
Theo như định nghĩa của Wikipedia, thời gian nghĩa là: "Thời gian một khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện, biến cố khoảng kéo dài của chúng. Thời gian được xác định bằng số lượng các chuyển động của các đối tượng tình lặp lại thường một thời điểm mốc gắn với một sự kiện nào đó".
Thời gian cùng quý giá, không thể nói lên hết được giá trị của chúng. Mỗi khoảnh khắc chúng ta được sống, được hoạt động duy nhất trên cõi đời này, sẽ không bao giờ lấy lại được những cái đã qua. Thời gian giúp ta ngày càng trường thành, mạnh mẽ, sau khi vượt qua những giông tố trong cuộc đời, con người bao giờ cũng già dặn, chín chắn hơn. Thời gian liều thuốc tôi luyện con người ra trưởng thành.
Thời gian còn giúp xoá đi những hận thù, làm nhoà đi những ân oán. Thời gian liều thuốc tốt nhất giúp ta cân bằng lại cuộc sống sau những khổ đau mất mát.
Không chỉ vậy, thời gian còn ý nghĩa khẳng định giá trị của mỗi nhân trong cuộc sống này. Bạn thể bỏ ra rất nhiều tiền để trang hoàng lên bản thân những món đồ xa xỉ, đắt tiền, nhưng thời gian trôi đi bạn sẽ bị lãng quên vào quá khứ. Chẳng một ai còn nhớ đến bạn. Nhưng đối với con người ý chí. nghị lực, đành những thành tựu to lớn cho nhân loại, thì thời gian chính chúng nhân minh chứng cho sự trường tồn vĩnh cữu của bạn. Thời gian đây thứ thuốc thử về sự đại của bạn đối với nhân loại, người ta sẽ còn nhớ mãi về các nhà khoa học Albert Einstein, Issac Newton, Galileo, Galiler, Charles Robert Darwin,... những nhà khoa học thiên tài, lỗi lạc để lại cho nhân loại những tri thức uyên thâm.
Thời gian, đồng thời cũng cướp đi tuổi trẻ, sức khoẻ của chúng ta một cách âm thầm, lặng lẽ. chúng cũng thể làm thay đổi tính cách của một con người. Xoá nhoà lãng quên mọi chuyện vào vãng. Thời gian quả thực sức mạnh phi thường.  
Thời gian  thuỷ chung, một đi không trở lại, vậy chúng ta cần làm để thể sử dụng thời gian một cách hợp lý. Bản thân mỗi người đều những mốc thời gian cho những việc làm nhất định, khi còn nhỏ chúng ta cần tiếp thu tri thức nền, không ngừng phấn đấu. Như vậy mỗi quãng đời của con người luôn những công việc chính, mục đích chính ta cần đạt đến bên cạnh rất nhiều công việc ý nghĩa khác. Bởi vậy chúng ta cần tập trung sức lực, tranh thủ từng giờ, từng phút không ngừng học hỏi trau dồi tri thức, rèn luyện nhân cách, học hỏi để hoàn thiện bản thân không lãng phí thời gian.
Không chỉ vậy, trong quá trình làm việc cần làm kiên quyết, mạnh mẽ, dứt khoát, không được trì hoãn. Trì hoãn một lần sẽ cái cớ để bạn trì hoãn những lần sau tiếp theo chắc chắn rằng cánh cửa thất bại đang đợi chờ bạn phía trước.
Để quản thời gian tốt cần lên cho mình những kế hoạch cụ thể với thời gian cụ thể. Trong các khoảng thời gian đó cần sự phân bố hợp giữa thời gian học, vui chơi, giải trí, làm việc… để bản thân luôn một trạng thái tinh thần tốt nhất.  

saving score / loading statistics ...