eng
competition

Text Practice Mode

☼ TRỪ BỎ RỒI MỚI CÓ (2/2)

created Jul 4th 2020, 14:27 by PtaPhuongThao


2


Rating

290 words
9 completed
00:00
Thứ tư: Bỏ tức ngộ
 
Nói "chấp bất ngộ" câu nói rất sống động. Chấp bám chắc vào tưởng, thói quen, tín niệm mờ khăng khăng không chịu buông thì làm sao dịp để ngộ cho được? Thật ra chỉ cần vất bỏ chấp thì khác nào vén mây thấy mặt trời, hết ngộ đến.
 
Thứ năm: Bỏ ác tức thiện
 
Làm thiện như thế nào? Miệng không nói ác, hễ nói đều lời hay; tâm không nghĩ ác, điều nghĩ đến đều chính niệm; thân không làm việc ác, việc làm đều lành; xa lánh mười nghiệp ác, trừ bỏ cái ác của Thân Khẩu Ý. Đó chính thực hành con đường mười thiện nghiệp.
 
Thứ sáu: Bỏ vọng tức chân
 
Chân vọng hai mặt của cùng một thể. Nếu cứ chấp trước vọng thì chân thực không thể nào hiện ra. Dứt khoát phải trừ bỏ vọng mới mong chân thực hiển hiện. vậy, người ta mới nói: "Không trừ phiền não, bồ đề không sinh. Chẳng bỏ tội ác, thiện mỹ không đến". Kinh Duy Ma Cật nói: "Ví như cao nguyên, mặt đất không sinh ra hoa sen, chỉ nơi vũng thấp, bùn lầy mới sinh ra hoa này". Không cần lo lắng chúng ta sinh ra trong thế giới Ta ô uế. Chỉ cần trong bùn lầy phiền não ngũ trọc ác thế này, chúng ta không ngừng trừ bỏ xấu, trái, ngu, mê, ác vọng thể hội, thực tiễn được Phật pháp chân chính.

Trích Vượt qua khó khăn - Đại Tinh Vân.
 

saving score / loading statistics ...