eng
competition

Text Practice Mode

NGƯỜI VỮNG VÀNG - Nguyễn Phi Vân

created Jul 2nd 2020, 01:37 by phuaau


2


Rating

901 words
6 completed
00:00
NGƯỜI VỮNG VÀNG
Thành công đòi hỏi một quá trình, hành trình đi đến thành công đòi hỏi sự vững vàng. Ai không gặp khó khăn. Ai chẳng bao giờ chùng bước. Đâu đó trong cuộc sống luôn chực chờ những "bất công", đôi khi vẻ như chúng được sinh ra chỉ để đánh gục một người ta. vậy, để đi hết được hành trình với điểm đến thành công, ta phải luôn tự cổ mình, ta phải vững vàng để thể cười vào khó khăn, để thể tự mình đứng lên sau thất bại, để không nản lòng khi đường vẻ còn xa. Sau đây những điều người muốn thành công tránh KHÔNG làm, để vững vàng bước về phía trước.
1. Waste time feeling sorry for themselves Phí thời gian tiếc nuối chuyện đã qua: đã cuộc sống thì sẽ khi bạn cảm thấy bị đối xử cuộc không công bằng, nhưng người vững vàng chẳng bao giờ chuyện đó rũ, chán nản. Họ chịu trách nhiệm về hành động kết quả của bản thân. Họ nhanh chóng vượt qua cảm ơn hoàn cảnh đã dạy mình bài học. Họ cười tự hỏi "Xong một chuyện. Tiếp theo gì?"
2. Give away their power Từ bỏ quyền lực của bản thân: không ai trên đời này quyền làm cho bạn cảm thấy thấp kém hay tồi tệ. Họ làm như thế chính ta đang trao quyền cho họ đấy thôi. Người vững vàng làm chủ mọi hành động cảm xúc của mình. Họ biết thế mạnh của bản thân biết cách ứng đối trong mọi trường hợp.
3. Shy away from change Sợ thay đổi: người vững vàng luôn chào đón sự thay đổi. Họ chẳng sợ những điều còn chưa biết sẽ ra sao của tương lai. Ngược lại, họ sợ bị rơi vào tình trạng quá thoải mái, quá hài lòng với hiện tại. Họ biết rằng sự thay đổi môi trường tốt để thể hiện hết tiềm năng của họ.  
4. Waste energy on thing they can not control Phí thời gian vào những việc bản thân không thể làm chủ được: người vững vàng ít khi phàn nàn về bất cứ điều gì, dụ như thời tiết, về kẹt xe, hay về người khác. Tất cả những điều này đối với họ nằm ngoài tầm kiểm soát. Thứ họ thể kiểm soát được hành động thái độ của chính bản thân mình. họ luôn giữ được thái độ tích cực đó.
5. Worry about pleasing others Lo lắng chuyện phải làm hài lòng người khác: cuộc sống của mình, không lẽ cả đời cứ phải lo làm hài lòng người khác? Người vững vàng luôn tử tế, công bằng, đôi khi làm người khác hài lòng nhưng ngược lại cũng chẳng sợ phải nói lên sự thật. Họ hiểu rằng nói lên tiếng nói của mình thể làm người khác chẳng hài lòng, nhưng họ vẫn làm theo cách tiếp cận hòa bình của riêng mình.
6. Dwell on the past Kẹt trong quá khứ: chấp nhận quá khứ học hỏi từ quá khứ điều người vững vàng làm. Họ chẳng bao giờ chán nản thất bại của quá khứ, nhưng cũng không kiêu ngạo một chút thành công. Người vững vàng tập trung năng lượng vào hành động trong hiện tại chuẩn bị cho tương lai.
7. Make the same mistakes over and over Mắc cùng một sai lầm nhiều lần: kiến thức không phải điều bạn vừa mới được dạy. Kiến thức đòi hỏi bạn phải dành thời gian cho bản thân để suy ngẫm về điều mình mới học, cho chính mình, cho chính hoàn cảnh của mình. Quá trình tự suy ngẫm này rất quan trọng đối với mỗi người. Nhờ chúng ta hiểu tại sao mình làm sai, cần phải làm để sửa sai, chẳng bao giờ mắc phải một sai lầm lần thứ 2 chứ đừng nói nhiều lần.
8. Resent other people's success Ghen tị với thành công của người khác: người vững vàng không khó chịu khi nhìn thấy người khác thành công. Họ học từ sự thành công của người khác tập trung năng lượng vào việc xây dựng thành công cho bản thân mình.  
9. Fear alone time Sợ một mình: người vững vàng hiểu trân trọng thời gian cho riêng mình. Họ chẳng bao giờ sợ phải cảm thấy đơn. Họ sử dụng thời gian riêng để suy ngẫm, lên kế hoạch, chuẩn bị cho những cần thực hiện. Họ vui vẻ cùng mọi người, nhưng họ cũng vui vẻ khi chỉ riêng mình một cõi.
10. Expect immediate results Muốn kết quả nhanh: làm cũng vậy, người vững vàng luôn tính chuyện lâu dài. Họ biết sử dụng năng lượng hợp cho một hành trình dài. Họ chia hành trình thành những chặng nhỏ ăn mừng khi đạt được những thành công nhỏ trên từng chặng. Họ biết rằng làm cũng cần phải thời gian, người còn đứng vững sau cùng mới người chiến thắng.

saving score / loading statistics ...