eng
competition

Text Practice Mode

Yêu không hối tiếc

created Apr 27th 2019, 07:45 by huong2k6


3


Rating

1875 words
13 completed
00:00
rồi chàng trai gái gặp nhau cái sở thích chơi cầu lông ấy. gái chủ động làm quen rồi kết bạn với chàng trai. Chàng trai chân thành chấp nhận họ bắt đầu những cuộc trò chuyện đầu tiên qua facebook. Rồi những lần đánh cầu lông cùng nhau, cùng kể nhau nghe về những sở thích chung cùng nhau dạo quanh khuôn viên trường đại học mỗi chiều. Mối quan hệ của hai người dần dần được kéo lại gần hơn, thoải mái hơn vẻ sẽ tiến xa hơn khi chàng trai đã bắt đầu những xao xuyến mỗi khi nhìn gái cười, thấy đau mỗi khi gái khóc luôn muốn được bên cạnh mỗi khi gái muốn tâm sự nỗi lòng.
Thời gian họ cạnh nhau ngày càng nhiều, chàng trai chân thật muốn thổ lộ cùng gái. Cho đến một buổi chiều đầu xuân, khi những cơn gió đầu mùa vẫn không khiến cho trái tim nồng nhiệt của chàng trai kia dịu mát lại. Trái tim chân thật ấy đang lỗi nhịp khi bên cạnh gái mình thương. Hai người họ đi cạnh nhau suốt một quãng đường dài, cây, gió điểm cho bức tranh thiên nhiên thêm tươi tắn hơn. Trong bức tranh ấy 2 con người với 2 trái tim đang dần hòa chung một nhịp. rồi cuối cùng chàng trai đã lấy hết sức can đảm của mình để thổ lộ.
 
- Cho anh gần em thêm một chút nữa được không?
 
Câu nói ấy bất chợt khiến gái khẽ cười. Cười khẽ sự ngây thơ, đáng yêu của chàng trai. Thay nói "làm bạn gái anh nhe!" hay đại loại ý nghĩa như vậy. Đằng này thì chàng trai chỉ dám xin phép cho mình tìm hiểu nhiều hơn về gái thôi! Rất chân thành rất dễ thương!
 
Cứ tưởng câu chuyện sẽ kết thúc hậu bằng cái gật đầu nhẹ từ gái. Tuy nhiện, đúng gái đã gật đầu, nhưng vẫn chưa dám chắc chắn cho tình cảm của mình, nói
 
- Chúng ta vẫn sẽ như thế này, nhưng em cần thêm thời gian để suy nghĩ lại mối quan hệ của hai chúng ta được không anh?
 
Vâng, đối với một gái thích tự do luôn chủ động trước mọi tình huống thì việc phải chấp nhận một mối quan hệ nghiêm túc ngay lập tức lại một bài toán khó. gái cần phải suy nghĩ , suy nghĩ rất nhiều cho đến lúc này đây, tình cảm của mình dành cho chàng trai vẫn chưa thực sự đủ đầy. lẽ trái tim ấm áp chân thật kia vẫn chưa mạnh mẽ để giữ lấy một trái tim bay bổng khác.
 
sau đó số lần gặp mặt của chàng trai gái cứ thưa dần, thưa dần. Rồi những tin nhắn, những cuộc điện thoại cũng chỉ còn một phía chủ động. Chàng trai đã cho gái thời gian suy nghĩ, cho rất nhiều. Chàng trai không dám gặp sợ gái khó xử, chỉ dám gửi những tin nhắn hỏi thăm nhẹ nhàng lặng lẽ ngậm ngùi chờ đợi vọng thấy thông báo đã xem từ phía bên kia. Đôi khi cảm thấy nhớ quá, vào giữa đêm khuya, chàng trai lại lặng lẽ đến trước cửa nhà trọ của gái ngồi thật lâu để trông ngóng một điều diệu nào đó. Sự hồi đáp của gái lúc nào cũng sự im lặng, im lặng đến nhói tim.
 
gái mối tình đầu của chàng trai. gái mang đến cho chàng trai một làn gió mát làm tươi mới trái tim non dại, khiến cho trái tim chàng trai thổn thức, lỗi nhịp hằng đêm. Lần đầu chàng trai biết yêu, lần đầu chàng trai được một gái xinh xắn chủ động tiếp cận... cũng lần đầu trái tim của chàng trai kia biết đau như thế nào. Người ta thường nói mối tình đầu mối tình dang dở, nhưng ngoài kia biết bao đôi vợ chồng đầu bạc răng long đều mối tình đầu của nhau mà. Chàng trai vẫn tiếp tục chờ đợi luôn hy vọng về một kết thúc viên mãn cho mối tình đầu của mình.
 
1 tuần, 2 tuần, ... rồi 1 tháng trôi qua. Mọi chuyện vẫn vậy, vẫn sự lặng im của gái trước một trái tim nồng nhiệt của chàng trai kia. Cho đến Tết, khi cả hai đều về quê không còn gặp nhau nữa thì nỗi nhớ của chàng trai dành cho gái lại ngày một da diết hơn. Vào một ngày kia, khi những tia nắng nhỏ đang trải mình trên những nhành mai vàng rực rỡ, hít một thở thật sâu trong làn hương thơm nhẹ của những đóa hoa hồng tỉ muội trước nhà, chàng trai quyết định đi tìm người con gái mình thương.
 
Vượt gần trăm cây số trên chiếc xe máy của mình, cuối cùng thì chàng trai cũng đã đến được nơi tim mình muốn đến. Nơi đây rộng lớn quá, rộng lớn đến nỗi chàng trai đã lạc không biết bao nhiêu lần; rộng lớn như tình cảm của gái vậy, chàng trai cảm thấy trái tim mình thật nhỏ làm sao, quá nhỏ để thể chở che cho một trái tim mạnh mẽ. Mông lung trong những suy nghĩ, cuối cùng chàng trai quyết định gọi cho gái để gặp mặt. Bắt đầu bấm máy gọi, chàng trai bồi hồi nghe những giai điệu buồn của bài nhạc chờ gái thích nhất: "Nắm tay em đừng để em đi đừng để em đi . Lỡ sinh ra để yêu nhau chẳng rời xa đâu. Bình yên đây đây chẳng đâu xa vời..." cho đến khi âm thanh ngọt ngào chàng trai luôn mong đợi vang lên.
 
- Anh gọi em việc không ạ? Câu nói như giằng trái tim của chàng trai kia dẫu biết rằng gái không hề biết chàng trai đang rất gần mình. Chàng trai ngậm ngùi trả lời:
 
- Anh đang rất gần em. thể cho anh gặp em một chút thôi được không?
 
- Anh đây thật hả? Nhưng hôm nay em đang đi họp lớp với tụi bạn rồi! Chắc tới chiều mới về nhà! Anh cho em xin lỗi nha!....
 
Chàng trai chưa kịp mở lời thì đầu dây bên kia đã tắt máy. Chết lặng trong vài giây, chàng trai cần phải sắp xếp lại những suy nghĩ của mình. Lại lang thang một mình trên vùng đất lạ, chàng trai tìm đến một nơi vắng lặng, đơn như chính tâm trạng của mình lúc này. Ngồi lặng ngắm nhìn mặt nước hồ xanh ngắt, cái sự im lặng nơi đây thật đáng sợ, chàng trai thèm một thứ âm thanh đó tan bầu không khí nơi đây. Mở điện thoại lên bật lại bài hát gái yêu thích, chàng trai bắt đầu suy ngẫm lại tất cả những đã xảy ra giữa hai người. Chàng trai gái 2 con người với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: chàng trai thích yên tĩnh thì gái thích ồn ào sôi nổi, chàng trai sống khép kín thì gái sống cởi mở với mọi người chàng trai thích gái nhưng gái lại xem chàng trai như một người bạn thân để tâm sự. Điểm chung duy nhất để hai người gặp nhau lẽ chỉ sự đam cầu lông dữ dội thôi! phải chăng ngay từ đầu chàng trai đã ngộ nhận sự gần gũi thân thiện của gái đối với mình tình cảm trai gái? Chàng trai đã nghĩ gái cũng cảm giác như mình? chàng trai đã nhầm lẫn sự thân mật gái dành cho mình đã vượt qua giới hạn tình bạn chăng? ...
 
Về phía gái, không phải đối với bất ai cũng đối xử thân mật như đối với chàng trai. Đối với gái, chàng trai một người rất đặc biệt chàng trai hoàn toàn khác biệt so với hơn hết, chàng trai rất chân thành, chân thành một cách rất đáng yêu. gái xem chàng trai một người bạn tri kỷ của mình ấy trân trọng điều đó. Đó chưa được gọi tình yêu nhưng còn cao quý hơn cả tình yêu. Xung quanh gái bấy giờ còn rất nhiều mối quan hệ những thứ tình cảm mông lung khác, khiến gái không thể nào chấp nhận một mối quan hệ nghiêm túc ngay lúc này. Bởi ấy biết, nếu chấp nhận chàng trai nghĩa rằng gái sẽ phải chấm dứt mối quan hệ tri kỷ này, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chàng trai phải chấp nhận tất cả những mối quan hệ xung quanh cô, chàng trai sẽ khổ rất nhiều.
 
Ngồi thật lâu bên dòng nước phẳng lặng, chàng trai quyết định chờ đợi, chờ đợi để cho mình một kết quả chính xác trong mối quan hệ này. Đã xế chiều, vẫn không một tin nhắn, không một cuộc gọi nào từ gái. Chàng trai chủ động liên lạc tất nhiên câu trả lời vẫn 3 từ "em xin lỗi" thôi! lẽ đây một kết thúc buồn nhưng lúc này đây, đối với chàng trai thì đây câu trả lời cho một mối quan hệ. Chàng trai biết được tình cảm của mình nên dừng lại đâu, trái tim của mình nên tĩnh lại khóe mắt của chàng trai chợt cái đó cay cay. Chàng trai yếu đuối quá chăng? Không, một khi cảm xúc đã vỡ òa thì cho đó một tráng lực lưỡng cao to thì cũng vẫn sẽ rơi lệ thôi!
 
Trở về với thực tại, chàng trai lặng lẽ quay về, gửi lại những kỉ niệm đẹp của mối tình đầu tại nơi đất lạ này. Buồn lắm chứ! Nhưng chàng trai hiểu gái chàng trai hiểu mối quan hệ giữa hai người vẫn tri kỷ của nhau...
 
Trái tim sẽ đau một chút, đau một khoảng thời gian thể đau cả đời. Nhưng chàng trai không hề hối tiếc đã thổ lộ. Ít ra thì chàng trai đã dũng cảm đối diện với tình cảm của chính con tim mình việc biết bao trái tim nhút nhát đã bỏ lỡ rồi hối tiếc cả cuộc đời!...

saving score / loading statistics ...