eng
competition

Text Practice Mode

เลี่ยงนิสัยแย่ๆ เติมความสุขให้กับชีวิต

created Mar 1st 2015, 10:06 by


3


Rating

44 words
64 completed
00:00
คิดย้ำ ในสิ่งที่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
คนที่อยู่ในโหมดศาลาคนเศร้ามักจะคิดย้อนไปถึงเรื่องที่เคยทำพลาดไปอยู่ตลอดเวลา และจะบอกตัวเองซ้ำ ว่า รู้งี้ทำแบบนี้ดีกว่าซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเรื่องมันแล้วไปแล้ว เอากลับมาคิดก็แก้ไขอะไรไม่ได้อยู่ดี สิ่งที่ควรทำก็คือ ถ้ารู้ตัวว่าทำพลาดอะไรไป คราวหน้าก็อย่าผิดซ้ำอีก
 
ท้อแท้กับอุปสรรค
พลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราไม่ย่อท้อต่อเรื่องราวต่าง ในชีวิต ซึ่งเมื่อไรที่พลังใจถดถอย เพียงแค่อุปสรรคนิดหน่อยก็พาลทำให้รู้สึกท้อแท้ขึ้นมาซะดื้อ เลย ใครที่มักเป็นแบบนี้ขอแนะนำว่า หาเวลาผ่อนคลายตัวเองดูสักนิด เมื่ออารมณ์ดีขึ้นแล้วก็จะมีพลังฮึดสู้อีกครั้ง
 
กดดันตัวเอง
การตั้งเป้าหมายในชีวิตเป็นเรื่องดี แต่ถ้ากดดันตัวเองมากเกินไปคุณก็จะใช้ชีวิตแบบเครียด ดังนั้นลองหันมาวางแผนระยะสั้นกับเรื่องเล็ก สักเรื่องหนึ่งก่อน เช่น ปีหน้าจะต้องมีเงินเก็บมากขึ้น หรือ ต้องเคลียร์หนี้สินให้หมดภายในสองปี เป็นต้น การวางแผนระยะสั้นแบบนี้เป็นการกระตุ้นให้คุณอยากพัฒนาตัวเองเพื่อทำให้สำเร็จ แทนการกดดันตัวเองว่าต้องทำให้ได้
 
คิดว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่น
คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมั่นใจในข้อดีของตัวเอง และมักจะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอ ใครที่กำลังเป็นแบบนี้อยู่ขอแนะนำเลยว่าให้คิดว่าตัวเองก็มีดีไม่แพ้คนอื่นเหมือนกัน ซึ่งในข้อดีของเรา คนอื่นก็อาจไม่มีเช่นกัน
 
 

saving score / loading statistics ...