eng
competition

Text Practice Mode

TÔI KHÔNG PHẢI THỤ - CHƯƠNG 1

created Jul 28th 2018, 06:01 by HinJren


0


Rating

1924 words
2 completed
00:00
Ngày 15 tháng 6 cũng thể xem như ngày kỉ niệm đáng giá của Mông Manh, ngày người khác nhập học, thực tập, cũng nghĩa ngày hắn rời trường lớp thầy cô, bước vào hội. Chỗ làm việc mới do mẹ nhờ quan hệ xin được, tuy nói rằng Mông Manh tốt nghiệp đại học quốc gia loại ưu, đáng tiếc thành tích trường lại không nổi trội, hiện tại hội nhiều người tài như vậy, phải luôn tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp thì sự nghiệp sau này mới chút khởi sắc.
 
Sáng sớm Mông Manh đi ra cửa, chen chúc qua đường lớn trong giờ cao điểm để đến công ty làm việc. Tòa nhà này S thị, một nghiệp vốn đầu nước ngoài, nhìn bề ngoài cùng hoa lệ, đi vào sảnh đường, Mông Manh bị đá cẩm thạch dưới bàn chân làm cho lóa mắt, ai bảo hắn cả đêm qua hồi hộp đến không ngủ được, hiện tại chính hiện tượng cùng nghiêm trọng - thiếu tinh lực. "Chào ngài, tôi người đến thử việc, xin hỏi tôi phải đi nơi nào báo danh?" Mông Manh chỉnh chỉnh lại trang phục một chút, chưng ra một bộ mặt cười đi đến trước mặt lễ tân tỷ tỷ xinh đẹp. Tỷ tỷ xinh đẹp tựa hồ vĩnh viễn không thể chống cự lại lực hấp dẫn của đệ đệ nhỏ tuổi hơn, hơn nữa lại nhìn thấy khuôn mặt cười ngọt ngào dễ thương của Mông Manh, thế tỷ tỷ xinh đẹp liền mỉm cười tươi tắn trả lời: "Đến tầng cao nhất gặp giám đốc nhân sự biết." Không cần hỏi sao sinh viên mới ra trường lại thể lên văn phòng cấp cao như vậy, sinh viên mới ra trường vốn kinh nghiệm không đủ, nếu đã vào được công ty chắc quan hệ, để lên tầng cao nhất cũng hợp lý. "Cảm ơn". Trạng thái tinh thần của Mông Manh không chút khí lực nên ngoài tỷ tỷ xinh đẹp ra không hướng ai tươi cười nữa, chỉ thể tươi cười cảm tạ, nhưng cũng đủ để tỷ tỷ xinh đẹp tăng máu đến trưa.
 
"Cốc cốc cốc," lễ phép cửa ba tiếng, nghe được âm thanh trầm thấp từ bên trong vọng ra một câu " Mời vào", Mông Manh mới đẩy cửa vào." Chào ngài, tôi nhân viên mới đến thử việc Mông Manh." Đối mặt với hoàn cảnh xa lạ khiến Mông Manh chút khẩn trương, nói xong đã thấy đầu đầy mồ hôi lạnh, hai vành tai đã đỏ ửng. "Là học về tiêu thụ sản phẩm đúng không? Đi đến tầng mười tìm thư Mạc Vịnh Hân để sắp xếp." "Vâng ạ, cảm ơn ngài, tôi ra ngoài trước." Mông Manh trong lòng sung sướng hét hớn hở, nhưng vẫn giữ được bộ mặt lễ phép rời khỏi văn phòng.
 
Bộ phận thị trường, tầng 10.
 
"Ngại quá, tôi nhân viên mới, thể gặp thư Mạc Vịnh Hân một chút được không ạ?" Mạc Vịnh Hân đi photo văn kiện trở về liền thấy một nhóc đệ tử đang hỏi đồng nghiệp chuyện tìm mình, phỏng chừng nhân viên mới đi, tiểu quỷ này nhìn thật đáng yêu, nói chuyện cùng người khác một chút lại thể đỏ mặt. Mạc Vịnh Hân quỷ dị cười, xem ra mấy tháng sắp tới cái tiêu khiển rồi. Đi từ phía sau, thay đổi một chút biểu tình trên mặt, bày ra một bộ dáng hài hòa thân thiện như đại tỷ tỷ nhẹ nhàng tiến lên, "Tôi Mạc Vịnh Hân, cậu chắc nhân viên mới đi? Tên cậu thế?" Mông Manh nhìn Mạc Vịnh Hân đằng sau mình sửng sốt, bởi diện mạo của nàng không hề kém lễ tân tỷ tỷ xinh đẹp, ôn nhu: "Đúng ạ, tên tôi Mông Manh." "À, người được Kiều tổng giới thiệu đến đúng không?" Bị người xa lạ vạch trần sự thật việc đi cửa sau, Mông Manh khổ sở đứng vững, hai tay cầm cặp không biết nên làm thế nào cho phải, mặc Kiều thúc thúc luôn đối xử với hắn cùng tốt, thậm chí còn nói sẽ giúp hắn tìm công việc. "Được rồi, theo tôi đi nào, đi sắp xếp cho cậu một vị trí." Mạc Vịnh Hân ngoài mặt vẫn ôn nhu dịu dàng như nước, nhưng trong nội tâm đang trào sóng mãnh liệt:"Đứa nhỏ này không chỉ tên Manh, bộ dạng cũng thật Manh, vừa nhu thuận, vừa thẹn thundg khiến người ta không nhịn được ý muốn khi dễ, hì, người như vậy được tuyển vào rồi thì không nên lãng phí, giới thiệu cho lão Đại thật quá tốt!" Một dụ điển hình trong cuộc sống, đó suy nghĩ của thục nữ... lúc nào cũng muốn thượng lưu manh!
"Mạc Vịnh Hân."Ơ, nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, rốt cuộc ai đến đây? Đương nhiên Mạc Vịnh Hân thuộc quyền quản của lão Đại, giám đốc bộ phận thị trường đại nhân Nhiếp Gia Lập.! Mạc Vịnh Hân dũng cảm đối mặt với biểu tình nghi hoặc cùng bộ mặt băng sơn vạn năm của lão Đại: "Chào buổi sáng, lão Đại." Nhiếp Gia Lập nhíu mày hỏi: "Tiểu tử kia ai?" Mạc Vịnh Hân, lão Đại đang lén hỏi mình nàng, nàng cũng nên lén lén trả lời lại, đáng tiêc, Mạc Vịnh Hân đến già cũng không lĩnh hội được vấn đề này, thái độ vấn cùng hào hứng kích động nói: " Cậu ấy thụ..." Cố gắng nhấn mạnh điểm mấu chốt, phía sau quả nhiên vang lên thanh âm đầy kích động cùng một âm thanh nho nhỏ:"Tôi không phải thụ!!!" Ây da...Đùa giỡn thành công, trong lòng Mạc Vịnh Hân đang giương ra một biểu tượng chữ V hoàng tráng, không thèm để ý tới thụ tiểu Manh phía sau, tiếp tục cùng lão Đại trò chuyện,"Tóm lại đây nhân viên mới, Kiều tổng phân phó cho anh hướng dẫn cậu ấy! Ân..." Khuôn mặt băng sơn gợi lên một tia dao động nho nhỏ, bộ dáng tiểu tử vừa rồi đều đã rơi vào hết trong mắt y, ngoài ý muốn y cảm thấy thực đáng yêu. Khuôn mặt Mông Manh chỉ 囧, đôi mắt 囧, khuôn mặt , biểu cảm 囧, đến cả cái miệng cũng   nốt, mọi góc độ, khiến bản thân mình cũng phản ứng như phản xạ điều kiện.
 
"Này, thụ Tiểu Manh, cậu cứ ngồi đây trước đi, đầu tiên làm quen với hoàn cảnh đã, ngày mai sẽ chính thức làm việc. Được không?" Mông Manh 囧囧 đã chính thức được an bài công việc, ngay cả khi giám đốc mặt băng sơn đi lúc nào cũng không biết, lại càng không chú ý tới việc Mạc Vịnh Hân goi hắn "bé thụ Tiểu Manh". Nếu nói về tâm trạng của Mạc Vịnh Hân lúc này chính thích cùng, tiểu thụ tốt như vậy đã bao lâu rồi không gặp qua!
 
Cố gắng đến giữa trưa, cuối cùng Mông Manh cũng thể thu dọn cho mình một chỗ làm việc nho nhỏ, bàn làm việc giăng kín bút máy , giấy nhớ,máy tính, cốc nước, khăn tay...mọi thứ đều đôi chút tương đồng. Kỳ thật cũng không nhiều đồ lắm, chẳng qua hắn bị Mạc Vịnh Hân đùa đi đùa lại đến tận trưa. Khi Mông Manh vừa mới đặt mông xuống chuẩn bị chỗ ngồi xuống nghỉ ngơi một chút, Mạc Vịnh Hân liền cùng tao nhã bước đi trên giấy cao gót đến lần nữa: " thụ Tiểu Manh này, lão Đại bảo tôi chuyển lời đến cậu rằng lão Đại mời nhóm nhân viên mới đi ăn cơ." "Vịnh Hân tỷ, tôi không phải thụ..." Đáng tiếc, dưới khí thế cường đại của Mạc Vịnh Hân tỷ tỷ kháng nghị của Mông Manh hoàn toàn hiệu. Chỉ thể không tình nguyện cam chịu cái tên này, khuôn mặt vặn vẹo không được tự nhiên đi theo Mạc Vịnh Hân ra khỏi văn phòng.
 
"Chuyện này... Vịnh Hân tỷ, không phải nói rằng mời nhóm nhân viên mới đi ăn sao? Sao giờ lại chỉ một mình tôi?" Dưới tình thế này Mông Manh cảm thấy chút đó không đúng lắm, tại sao lại chỉ lão Đại mặt băng sơn, Mạc Vịnh Hân cùng hắn 3 người, những nhân viên mới khác đâu?" "Đúng còn gì, cậu chính nhân viên mới mà!" Mạc Vịnh Hân giải thích theo lẽ thường, còn lão Đại mặt băng sơm lại lộ ra vẻ cao thâm khó lường. tôi là... những nhân viên mới khác đâu?" Oành oành... khí thế của hai người kia thật đáng sợ, một ngự tỷ tưng bừng khai hỏa, một phóng thích phúc hắc lãnh khí, Mông Manh chỉ một thường dân nho nhỏ, ứng phó không nổi! "Ngành của chúng ta chỉ một nhân viên mới." Đây câu thứ 3 trong ngày hôm nay Mông Manh nghe thấy lão đại mặt băng sơn nói chuyện, kỳ thật... thanh âm cũng rất dễ nghe. Chính tại sao!!!! Chỉ mình hắn nhân viên mới!!! Hắn thừa nhận không khí giữa hai người kia chút quỷ dị... Cuối cùng Mông Manh vẫn lựa chọn cách yên lặng cúi đầu ăn cơm của mình.
 
Bữa trưa hôm nay ăn một nhà hàng cơm tây ngay bên cạnh công ty, trên menu sắp xếp những món ăn tiếng Anh lẫn tiếng Trung khiến Mông Manh nhìn đến hoa cả mắt, nhìn menu nửa ngày cũng không biết nên gọi cái gì, cuối cùng sợ gọi linh tinh nên hắn gọi phần cơm giống của Nhiếp Gia Lập. Món khai vị la tống thang. Mông Manh vừa uống canh khai vị vừa nghe Mạc Vịnh Hân báo cáo công việc cho Nhiếp Gia Lập, cảm thán trong lòng hai người này đúng cuồng công việc, đến cả thời gian nghỉ ngơi ăn cơm cũng không tha. Nhưng hai con người ngoài mặt đang nghiêm trang thảo luận công việc kia thực tế đang làm cái ? Nhiếp Gia Lập vẫn luôn chú ý nhất cử nhất động của Mông Manh, khi ăn canh Mông Manh một thói quen nhỏ đó cắn đầu thia trước khi đem canh nuốt xuống, thi thoảng còn ngậm thìa một chút. Không những thế, đầu lưỡi non mềm còn khẽ liếm môi, vừa đáng yêu lại vừa khiêu khích, khiến cho người luôn cấm dục như Nhiếp Gia Lập không nhịn được hầu kết hoạt động cao thấp một chút. Mạc Vịnh Hân thật ra cũng muốn thưởng thức cảnh đẹp thụ Tiểu Manh ăn canh, đáng tiếc lão Đại thi thoảng lại phóng ra vài nhãn đao ý vị làm cho nàng phải từ bỏ, thật sự rất keo kiệt, ngay cả nhìn cũng không cho người ta nhìn a.
 
 

saving score / loading statistics ...